Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam: Hỗ trợ xây mới và sửa chữa 50 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2023

Cập nhật: 16:54 ngày 14/12/2022
(BGĐT) - Thông tin từ Ủy ban MTTQ huyện Lục Nam (Bắc Giang), đến nay, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã tiếp nhận gần 600 triệu đồng của các cơ quan, đơn vị ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp.

Trong đó Quỹ Vì người nghèo cấp huyện tiếp nhận 270 triệu đồng; cấp xã tiếp nhận hơn 310 triệu đồng. Một số xã có kết quả vận động cao như: Nghĩa Phương, Tam Dị, thị trấn Đồi Ngô. 

{keywords}

Trao kinh phí hỗ trợ hộ nghèo xã Lan Mẫu xây nhà đại đoàn kết.

Từ nguồn ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, MTTQ các cấp sẽ trích kinh phí hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà đại đoàn kết; tặng quà Tết, tư liệu sản xuất; giúp đỡ đột xuất, tặng học bổng cho các trường hợp gặp tai nạn, đau ốm, trẻ em mồ côi, hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 

Được biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Lục Nam phấn đấu huy động 4 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo năm 2022 và Chương trình an sinh xã hội năm 2023. Theo đó, phấn đấu, 100% hộ nghèo được nhận quà nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023 (tối thiểu là 500 nghìn đồng/suất); hỗ trợ xây mới và sửa chữa 50 nhà đại đoàn kết (mỗi ngôi nhà xây mới MTTQ huyện hỗ trợ từ 30 - 50 triệu đồng/nhà, hỗ trợ sửa chữa từ 10 - 20 triệu đồng).

Hiện Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Lục Nam tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân tích cực đóng góp xây dựng quỹ, giúp người nghèo, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Khôi Nguyên

Lục Nam: Tư vấn học nghề, xuất khẩu lao động cho đoàn viên thanh niên
(BGĐT) - Từ ngày 4 đến 11/12, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Lục Nam (Bắc Giang), Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức ngày hội việc làm thu hút gần 800 đoàn viên thanh niên là học sinh, lao động trẻ trên địa bàn huyện tham gia.
Lục Nam: Đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với giảm nghèo bền vững
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 5/11/2012 (gọi tắt là Chỉ thị 19) của Ban Bí thư khóa XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn (LĐNT)”, huyện Lục Nam đạt được những kết quả nổi bật. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm mạnh, còn 4,17%.
Làng xuất ngoại xây dựng nông thôn mới ở Lục Nam
(BGĐT) - Lục Nam là một trong các địa phương thuộc tốp đầu của tỉnh Bắc Giang về số lượng người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Nguồn ngoại tệ gửi về giúp nhiều gia đình có cuộc sống tốt hơn, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp xây dựng nông thôn mới (NTM).
Bảo hiểm y tế - Điểm tựa an sinh cho người nghèo Lục Nam
(BGĐT) - Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng, chính sách hỗ trợ của Nhà nước về bảo hiểm y tế (BHYT) cho người nghèo trên địa bàn huyện Lục Nam (Bắc Giang) được triển khai hiệu quả, tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho nhóm người yếu thế.
Lục Nam: Vận động doanh nghiệp đỡ đầu trẻ em hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Sáng 9/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lục Nam phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Lục Nam - Agribank Bắc Giang II, UBND xã Lục Sơn tổ chức nhận đỡ đầu trẻ em thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh cảnh đặc biệt khó khăn. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...