Thứ bảy, 04/05/2024
Bắc giang 29 °C / 22 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Cập nhật: 19:31 ngày 21/12/2022
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
{keywords}

Nhân viên Siêu thị Co.opmart trang trí gian hàng phục vụ Tết.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các đơn vị lực lượng vũ trang, cơ quan T.Ư, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư T.Ư Đảng, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 1723-CV/TU ngày 25/11/2022 của Tỉnh ủy về tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong giai đoạn chuyển mùa của thời tiết và thay đổi bất thường thuận lợi cho vi rút dịch bệnh lây lan, phát triển. Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh để phát hiện sớm, xử lý kịp thời không để dịch bệnh bùng phát, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới của Covid-19, bệnh đậu mùa khỉ, cúm A(H5), các dịch bệnh động vật có khả năng lây lan sang người và các bệnh truyền nhiễm khác;…  

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố bám sát tình hình diễn biến thị trường và có các giải pháp kịp thời bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn thị trường. Có giải pháp bảo đảm nguồn cung xăng dầu, không để gián đoạn nguồn cung trong hệ thống kinh doanh; tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát hoạt động của các DN, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm quy định trong kinh doanh xăng dầu…

Cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Y tế và các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, chưa được kiểm dịch, không rõ xuất xứ nguồn gốc và các hành vi gian lận thương mại khác nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Xử lý hoặc tham mưu xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương thực hiện giám sát, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá và niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết… Kho bạc Nhà nước tỉnh tăng cường công tác kiểm soát chi từ nguồn ngân sách nhà nước; không thanh toán các khoản chi không đúng quy định.

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh chỉ đạo các ngân hàng thương mại có phương án chuẩn bị đủ số lượng tiền mặt bảo đảm hoạt động an toàn, thông suốt của hệ thống ATM (máy rút tiền) phục vụ nhu cầu hằng ngày và đột xuất trên địa bàn…

Sở Giao thông-Vận tải, Công an tỉnh tăng cường công tác phối hợp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông thông suốt. Sở Giao thông-Vận tải phối hợp với các địa phương có biện pháp tăng cường phương tiện vận chuyển, nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân dịp Tết.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh bố trí đội ngũ y, bác sĩ trực cấp cứu 24/24 giờ trong ngày, bảo đảm tốt việc cấp cứu, điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh, không để xảy ra sự cố; có giải pháp trang bị các thiết bị, vật tư, hóa chất cho hệ thống y tế cấp huyện, cấp xã.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”; tu sửa, viếng nghĩa trang liệt sĩ; thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Nắm chắc tình hình đời sống của nhân dân, nhất là đối với các xã miền núi, hộ nghèo, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh; công nhân, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, người bị mất việc làm để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh đôn đốc, giám sát việc chi trả tiền lương, tiền thưởng kịp thời cho người lao động tại các DN; tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động bảo đảm đón Tết vui tươi, ấm no, hạnh phúc.  

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức tốt chương trình nghệ thuật chào năm mới, chào Xuân Quý Mão và Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023; phối hợp với các địa phương thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội, bảo đảm các hoạt động văn hóa, thể thao, vui Xuân, kỷ niệm ngày truyền thống thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc và phong tục, tập quán của từng địa phương.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, yêu cầu các địa phương thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, tích cực ra quân thu gom, xử lý triệt để rác thải phát sinh trên địa bàn quản lý, bảo vệ môi trường trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

 Công an tỉnh, các sở, cơ quan, địa phương, DN, đơn vị vũ trang thực hiện nghiêm Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 09/11/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Tăng cường, thường xuyên tổ chức các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng yếu. Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc cấm sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng vật liệu nổ, pháo nổ; không để xảy ra các vụ cháy, nổ; bảo đảm an toàn cho nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh…

Xem chi tiết Chỉ thị số 10/CT-UBND tại đây{keywords}

Hối hả chăm hoa đón Tết
(BGĐT) - Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thời điểm này, nông dân ở các vùng trồng hoa trong tỉnh Bắc Giang đang tất bật chăm sóc các loại hoa, cây cảnh phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ còn lại năm 2022, chuẩn bị tốt điều kiện đón Tết Nguyên đán
(BGĐT) - Ngày 16/12, UBND tỉnh Bắc Giang họp phiên thường kỳ tháng 12 dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Cả nước cơ bản đạt các mục tiêu trong tổ chức đón Tết Nhâm Dần
Ngày 3/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ đánh giá tình hình Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dự họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ.
Nhiều nước châu Á đón Tết trong không khí trầm lắng
Do nhiều nước châu Á hủy bắn pháo hoa và các lễ hội đón mừng Tết Nguyên đán nên không khí đêm Giao thừa tại nhiều nước ở châu Á có phần trầm lắng. Nhiều nước kêu gọi người dân hạn chế đi lại hoặc ăn mừng năm mới do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn rất phức tạp.
Thủ tướng đôn đốc các ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ phục vụ Nhân dân đón Tết
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công điện 774/CĐ-VPCP ngày 30/1/2022 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Theo Cổng TTĐT tỉnh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...