Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tặng 450 sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 18:06 ngày 30/12/2022
(BGĐT) - Ngày 30/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được tổ chức trực tuyến tại trụ sở BHXH tỉnh và 9 huyện trong tỉnh.

Dự tại điểm cầu BHXH tỉnh có đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, một số sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo Thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh; lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Bắc Giang (VietinBank Bắc Giang).

{keywords}

Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thị Thu Huyền trao sổ BHXH cho người dân.

Toàn tỉnh có 150 sổ BHXH, 300 thẻ BHYT với tổng giá trị 319 triệu đồng được trao cho người dân khó khăn. Trong đó, các huyện Yên Thế, Việt Yên, Lạng Giang và TP Bắc Giang là những địa phương có nhiều người được tặng sổ BHXH dịp này. Tại trụ sở BHXH tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh đã trao 25 sổ BHXH và 30 thẻ BHYT cho người dân TP Bắc Giang.

Tại chương trình, lãnh đạo VietinBank Bắc Giang trao 311 triệu đồng cho lãnh đạo BHXH tỉnh để mua sổ BHXH và thẻ BHYT tặng cho người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau gắn với chăm lo Tết cho người nghèo của BHXH tỉnh và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đây góp phần tạo điều kiện cho người dân khó khăn có điều kiện được thụ hưởng chính sách an sinh xã hội, được chăm sóc sức khoẻ và bảo đảm quyền lợi theo quy định của Nhà nước.

{keywords}

Lãnh đạo BHXH tỉnh tiếp nhận kinh phí ủng hộ mua sổ BHXH và thẻ BHYT từ doanh nghiệp tài trợ.

BHXH, BHYT là chính sách quan trọng, trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội. Thực hiện chủ trương này, những năm qua VietinBank luôn tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội thông qua việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Ngoài ra, doanh nghiệp còn dành kinh phí tặng quà Tết cho người nghèo, thiết bị vật tư cho ngành y tế và giáo dục. 

Thời gian tới, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Mai Toan

Phát động phong trào tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn
(BGĐT) - Ngày 23/11, BHXH Việt Nam tổ chức lễ phát động phong trào tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân hoàn cảnh khó khăn. Buổi lễ được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu trung tâm BHXH Việt Nam với BHXH các tỉnh, TP.
Đẩy mạnh công tác phối hợp thu hồi nợ và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHTN, BHYT
(BGĐT) - Ngày 21/9, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về giải quyết chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT) đối với người lao động, người sử dụng lao động tại doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2020 - 2022. 
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, nâng tỷ lệ ký số ở lĩnh vực BHXH, kế hoạch và đầu tư
(BGĐT) - Ngày 14/9, Tổ kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh kiểm tra công tác CCHC, thực hiện ISO, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Phạm Văn Đà, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...