Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN

Cập nhật: 11:04 ngày 01/01/2023
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn về việc tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp nợ đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội; Nghị định số 12/2022/NĐ-CP ngày 17/01/2022 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động, BHXH, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 4/11/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực lao động, BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác trao đổi, cung cấp thông tin về việc chấp hành pháp luật BHXH, BHYT, BHTN của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt các Quy chế phối hợp đã ký kết với cơ quan BHXH tỉnh. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp vi phạm nợ BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động; kịp thời xử lý, áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định (nhất là việc đề nghị ngân hàng, tổ chức tín dụng, Kho bạc Nhà nước có trách nhiệm trích từ tài khoản tiền gửi của người sử dụng lao động để nộp số tiền chưa đóng, chậm đóng và khoản tiền lãi…).

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với BHXH tỉnh, Công an tỉnh, Ban Quản lý các KCN, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND huyện, thành phố và các ngành đơn vị liên quan xây dựng Quy chế phối hợp trong việc cảnh báo sớm doanh nghiệp có dấu hiệu nợ lương, BHXH, BHTN, BHYT để chủ động có biện pháp bảo đảm quyền lợi của người lao động; hoàn thành trước ngày 15/3/2023.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Công an áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam khi không chấp hành hoặc hoặc chấp hành không đầy đủ các hình thức xử phạt của quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Bắc Giang: Tặng 450 sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Ngày 30/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được tổ chức trực tuyến tại trụ sở BHXH tỉnh và 9 huyện trong tỉnh.
Phát động phong trào tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn
(BGĐT) - Ngày 23/11, BHXH Việt Nam tổ chức lễ phát động phong trào tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân hoàn cảnh khó khăn. Buổi lễ được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu trung tâm BHXH Việt Nam với BHXH các tỉnh, TP.
Đẩy mạnh công tác phối hợp thu hồi nợ và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHTN, BHYT
(BGĐT) - Ngày 21/9, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về giải quyết chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT) đối với người lao động, người sử dụng lao động tại doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2020 - 2022. 

Sơn Đông

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...