Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Nội vụ hướng dẫn xác định cơ cấu ngạch công chức

Cập nhật: 08:30 ngày 25/01/2023
Bộ trưởng Bộ Nội vụ vừa ký ban hành Thông tư số 13/2022/TT-BNV hướng dẫn xác định cơ cấu ngạch công chức. Theo đó, thông tư hướng dẫn việc xác định cơ cấu ngạch công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập; HĐND, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Theo thông tư quy định, việc xác định cơ cấu ngạch công chức của từng cơ quan, tổ chức hành chính của các bộ, ngành, địa phương được căn cứ vào: Danh mục vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành và vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên môn dùng chung do Bộ Nội vụ và các bộ quản lý ngành, lĩnh vực hướng dẫn theo quy định tại Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 1/6/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và biên chế công chức; mức độ phức tạp của công việc và số lượng biên chế công chức cần bố trí theo từng vị trí việc làm trong cơ quan, tổ chức đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiêu chuẩn chức danh ngạch công chức chuyên ngành tương ứng với vị trí việc làm.

Khi xác định cơ cấu ngạch công chức của các cơ quan, tổ chức hành chính thì không tính công chức đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo, quản lý.

Bên cạnh đó, thông tư cũng nêu rõ trình tự xác định cơ cấu ngạch công chức. Theo đó, người đứng đầu cơ quan quản lý công chức phê duyệt cơ cấu ngạch công chức phù hợp với mức độ phức tạp của công việc theo vị trí việc làm, tính chất, đặc điểm, quy mô hoạt động của cơ quan sử dụng công chức.

Bộ phận làm công tác tổ chức cán bộ của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tham mưu, giúp người đứng đầu thực hiện việc xác định số lượng ngạch công chức và cơ cấu ngạch công chức của cơ quan, tổ chức, đơn vị để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Thông tư số 13/2022/TT-BNV có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/2/2023.

Chính sách mới về chế độ bảo hiểm xã hội, cách xếp lương ngạch công chức ngân hàng
Luật Kinh doanh bảo hiểm số 08/2022/QH15 của Quốc hội; Chế độ BHXH, hỗ trợ đối với người lao động dôi dư; Xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành ngân hàng... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2023.
Bắc Giang: Khảo sát sự hài lòng của người dân với công chức làm việc tại bộ phận "một cửa" UBND các cấp
(BGĐT) - Từ ngày 21/11 đến 28/11, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang chủ trì phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân đối với công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận "một cửa") UBND các cấp. 
Huyện Sơn Động tổ chức kiểm tra, sát hạch cán bộ, công chức, viên chức
(BGĐT) - Hội đồng Kiểm tra, sát hạch công chức, viên chức huyện Sơn Động (Bắc Giang) vừa tổ chức kỳ kiểm tra, sát hạch đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện năm 2022.
Theo Hà Nội Mới
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...