Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến tại Bắc Giang: 10 tỉnh, thành phố cần tuyển 55,7 nghìn lao động

Cập nhật: 10:57 ngày 09/02/2023
(BGĐT) - Sáng 9/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức phiên giao dịch việc làm đầu Xuân Quý Mão năm 2023. 

Phiên khai Xuân năm nay kết nối trực tuyến với 10 tỉnh, TP gồm: Bắc Ninh, Hà Nội, Ninh Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Phòng và Bắc Giang. Đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm kết nối cung - cầu lao động, tạo ra sự phát triển ổn định của thị trường lao động.

{keywords}

Các đại biểu tham quan khu vực kết nối trực tuyến việc làm với lao động các tỉnh, TP.

Tại phiên giao dịch, 158 doanh nghiệp (DN) các tỉnh, TP đăng ký tham gia với tổng nhu cầu tuyển khoảng 55,7 nghìn lao động, tập trung chủ yếu ở các ngành, nghề: Điện tử, may mặc, cơ khí. Trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, TP đăng thông tin vị trí việc làm cần tuyển, mức lương, thưởng, chế độ phúc lợi xã hội để lao động lựa chọn. 

Tại điểm cầu ở Bắc Giang có 8 DN tuyển dụng trực tiếp (trong đó có 4 DN xuất khẩu lao động), đăng ký tuyển hơn 44 nghìn vị trí. Trực tiếp tham gia phiên giao dịch có gần 500 lao động, sinh viên một số trường nghề trong tỉnh đến tìm hiểu thông tin, phỏng vấn, ứng tuyển vào các vị trí phù hợp. 

{keywords}

Đại diện bộ phận nhân sự một DN Bắc Giang phỏng vấn trực tuyến lao động tỉnh ngoài.

Có mặt tại phiên giao dịch từ khá sớm với mong muốn tìm được việc làm, chị Bùi Thị Thà (SN 1991) ở xã Đan Hội (Lục Nam) chia sẻ: “Tôi làm công nhân trong DN điện tử ở Bắc Ninh được hơn 5 năm thì quyết định xin nghỉ vì nhà xa, con nhỏ. Từ cuối năm 2022, tôi đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Giang để làm hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp thì được cán bộ đơn vị tư vấn tìm việc mới. 

May mắn có phiên giao dịch hôm nay, tôi đến phỏng vấn và vừa được bộ phận nhân sự một công ty điện tử ở KCN Quang Châu tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng. Có mức lương, phụ cấp thoả đáng, lại có xe đưa đón tận nơi nên tôi yên tâm với việc làm mới”.

{keywords}

Các DN trong tỉnh có nhu cầu tuyển dụng tư vấn, phỏng vấn trực tiếp lao động tại phiên giao dịch.

Được biết, năm 2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức được 90 phiên giao dịch việc làm, đạt 118% kế hoạch. Trong đó, có 51 phiên định kỳ, 8 phiên chuyên đề, 16 phiên lưu động, còn lại là các phiên online. Các phiên giao dịch đã tư vấn, giới thiệu việc làm trong nước và xuất khẩu lao động cho hơn 22,2 nghìn người. Dự báo trong quý 1/2023, các DN trong tỉnh có nhu cầu tuyển dụng gần 28 nghìn lao động, chủ yếu là lao động phổ thông của ngành điện tử, sản xuất nhựa, may mặc.

Theo ông Nguyễn Văn Huế, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, lạm phát toàn cầu, một số DN phải cắt giảm lao động, cho công nhân nghỉ việc luân phiên. Trong bối cảnh khó khăn này, để ổn định thị trường, cân bằng cung - cầu lao động, hỗ trợ DN tìm kiếm nhân lực, trung tâm tiếp tục nghiên cứu, đổi mới hình thức, nội dung của các phiên giao dịch việc làm theo hướng chuyên sâu, theo nhóm nghề cụ thể; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kết nối; liên kết chặt chẽ với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng, phù hợp với nhu cầu của DN.

Tin, ảnh: Tường Vi

Bắc Giang: Nỗ lực duy trì việc làm, bảo đảm đời sống người lao động
(BGĐT) - Dịch Covid-19 đã được kiểm soát nhưng một “cơn bão” khác là hệ quả của khủng hoảng kinh tế lại khiến hàng nghìn lao động đứng trước tình cảnh giảm thu nhập, thậm chí mất việc làm khi Tết đã cận kề. Trước những khó khăn đó, doanh nghiệp (DN) và người lao động (NLĐ) trong tỉnh Bắc Giang vẫn đồng lòng, nỗ lực duy trì sản xuất để bảo đảm đời sống.
Bắc Giang: Gần 1,3 nghìn lao động tìm được việc làm qua các phiên giao dịch
(BGĐT) - Qua 64 phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang tổ chức, từ đầu năm đến nay, có gần 1,3 nghìn lao động tìm được việc làm tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh (đạt 84,2% kế hoạch năm).
Định hướng nghề nghiệp và việc làm cho học sinh
(BGĐT) - Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, tại huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), Huyện đoàn Hiệp Hòa phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Trường Đào tạo quản lý doanh nghiệp (CBAM) vừa tổ chức ngày hội định hướng nghề nghiệp và việc làm trong giai đoạn cách mạng khoa học công nghệ 4.0.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...