Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội Nhà báo Việt Nam yêu cầu làm rõ vụ việc phóng viên bị hành hung ở Hòa Bình

Cập nhật: 20:40 ngày 23/03/2023
Ngày 23/3, Hội Nhà báo Việt Nam có công văn số 16/CV-HNBVN gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình do Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi ký, về việc đề nghị xử lý hành vi hành hung phóng viên khi tác nghiệp.
{keywords}

Phóng viên Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt bị hành hung khi đang ghi hình nhà máy nghi gây ô nhiễm.

Nội dung công văn nêu rõ, sau khi nhận được phản ánh của người dân qua đơn thư, chiều 21/3/2023 nhóm phóng viên của Báo Nông thôn ngày nay /Dân Việt đã phối hợp cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình đến nhà máy giấy Thuận Phát ghi nhận tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường tại đây.

Trong lúc các phóng viên tác nghiệp, nhóm đối tượng gồm 3 người đã có hành vi ngăn cản, bẻ tay, giật và ném, đập camera nhằm hủy hoại tài sản và những bằng chứng đã được lưu trong camera, dùng những lời lẽ hăm dọa, chửi bới, xúc phạm nhóm phóng viên.

Trong công văn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi khẳng định: Hành vi đe dọa, hành hung của các đối tượng tại nhà máy giấy Thuận Phát (xã Tú Lý, Đà Bắc, Hòa Bình) đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và cuộc sống của phóng viên, tạo tâm lý bất an đối với các cơ quan báo chí tác nghiệp trên địa bàn.

Để bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của hội viên, nhà báo, phóng viên, Hội Nhà báo Việt Nam trân trọng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương có biện pháp bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhóm phóng viên báo Nông thôn ngày nay.

Báo chí đồng hành với doanh nghiệp trong công tác phát triển Đảng
Nhằm làm rõ hơn cơ sở lý luận và thực tiễn trong công tác phát triển Đảng tại doanh nghiệp Việt Nam, nêu cao vai trò “cầu nối” của báo chí, Hội nghị “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp với công tác phát triển Đảng, cơ sở đảng trong doanh nghiệp Việt Nam”, do Báo Nhân Dân, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức, đã diễn ra sáng 22/3, tại Hà Nội.
Bắc Giang: Triển khai các cuộc thi, giải báo chí toàn quốc
(BGĐT) - Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 1956-CV/TU về việc triển khai các cuộc thi, giải báo chí toàn quốc trên địa bàn tỉnh.
Thắp ngọn lửa đam mê để có những tác phẩm báo chí chất lượng cao
Nghề báo là nghề rất đáng tự hào và trân trọng dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhưng nhiều nhà báo vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết và đam mê nghề nghiệp để có những tác phẩm hay, chất lượng, có ý nghĩa cho xã hội.

Xây dựng văn hóa cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo
Chiều 18/3, tại Hội Báo toàn quốc 2023, Khối Báo chí Quân đội nhân dân đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Xây dựng văn hóa cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo”, nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa, tạo lập không gian văn hóa trong hoạt động báo chí.
Theo Nhân Dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...