Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Thêm 1.928 người dân tham gia BHXH tự nguyện

Cập nhật: 17:14 ngày 19/05/2023
(BGĐT) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bắc Giang, từ 1/5 đến nay, toàn tỉnh có thêm 1.928 người mới tham gia chính sách BHXH tự nguyện, đạt 58% kế hoạch của Tháng Cao điểm.

Tính đến 18/5, hai huyện là Sơn Động và Yên Dũng đã hoàn thành vượt kế hoạch. Cụ thể, huyện Sơn Động vận động thêm 169/chỉ tiêu 150 người tham gia BHXH tự nguyện, vượt 19 người; huyện Yên Dũng phát triển thêm 318/chỉ tiêu 285 người, vượt 33 người so với kế hoạch.

{keywords}

Cán bộ BHXH tỉnh phổ biến chính sách BHXH tới người dân.

Được biết, Tháng Cao điểm năm nay, UBND tỉnh giao chỉ tiêu cho các huyện, TP vận động thêm 3.285 người tham gia chính sách BHXH tự nguyện. Những ngày qua, BHXH tỉnh và các huyện đã đồng loạt ra quân triển khai hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền và nhân dân về lợi ích của chính sách đối với công tác an sinh xã hội, nhất là bảo đảm lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi về già. 

Điểm nhấn trong công tác tuyên truyền Tháng Cao điểm là tổ chức đa dạng hình thức truyền thông qua hội nghị, trực quan trên đường phố; tọa đàm trực tiếp hoặc trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội (zalo, facebook, youtube, Fanpage của đơn vị và cán bộ, công chức ngành BHXH). Qua đó, lan tỏa chính sách BHXH tự nguyện đến với người dân, hướng tới thông điệp “BHXH tự nguyện - Điểm tựa an sinh khi về già”. 

Đơn cử như chiều 18/5, cán bộ Phòng Truyền thông (BHXH tỉnh) phối hợp với UBND xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) tổ chức hội nghị thông tin chính sách BHXH tự nguyện cho gần 300 hội viên hội phụ nữ, hội nông dân trên địa bàn xã. Tại đây, cán bộ đã tư vấn, giải đáp những ý kiến thắc mắc của bà con về mức đóng, mức hỗ trợ, thời gian hưởng lương hưu khi tham gia BHXH tự nguyện. Qua đây giúp người dân nâng cao nhận thức, chủ động tham gia chính sách. 

Để hoàn thành kế hoạch Tháng Cao điểm, BHXH tỉnh cùng các địa phương xác định trọng tâm công tác tuyên truyền là hướng đến nhóm lao động có thu nhập ổn định, hộ gia đình kinh doanh cá thể, người làm việc trong các làng nghề, trang trại thuộc các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, chế biến, dịch vụ… Phấn đấu đến 31/5, toàn tỉnh có thêm ít nhất 1.357 người dân tham gia BHXH tự nguyện. 

Tin, ảnh: Mai Toan

Tháng Cao điểm vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện: Để tuổi già có điểm tựa an sinh
(BGĐT) - Chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) của Đảng, Nhà nước nhằm bảo đảm an sinh xã hội cho người dân khi về già. Tuy vậy, vẫn còn nhiều nông dân, người lao động làm nghề dịch vụ vận tải, sản xuất, kinh doanh trong các hợp tác xã (HTX) chưa tham gia chính sách BHXH tự nguyện.
BHXH Bắc Giang tổ chức đối thoại, tư vấn chính sách BHXH, BHYT
(BGĐT) - Ngày 18/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng - BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp vướng mắc về chính sách BHXH, BHYT với người lao động và người sử dụng lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Bắc Giang triển khai Kế hoạch Tháng cao điểm vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện
(BGĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Tháng cao điểm vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện năm 2023 (gọi tắt là “Tháng cao điểm”).
Bắc Giang: Công khai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin về doanh nghiệp nợ lương, nợ BHXH
(BGĐT) - Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong các KCN trên địa bàn. Nội dung về việc công khai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người lao động về việc DN nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội (BHXH).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...