Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Năm thứ hai liên tiếp, Lục Ngạn vượt kế hoạch Tháng cao điểm phát triển BHXH tự nguyện

Cập nhật: 10:58 ngày 26/05/2023
(BGĐT) - Được giao chỉ tiêu vận động thêm 435 người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện trong Tháng cao điểm vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện (tháng 5), song đến 17 giờ ngày 25/5, huyện Lục Ngạn đã vận động được 538 người tham gia, đạt 123% kế hoạch.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, huyện Lục Ngạn hoàn thành vượt chỉ tiêu vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện trong Tháng cao điểm.

{keywords}

Cán bộ BHXH huyện Lục Ngạn tư vấn, hướng dẫn người dân tham gia BHXH tự nguyện. Ảnh CTV.

Đáng chú ý, năm nay, nhiều xã thuộc địa bàn vùng cao nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trước đây gặp khó khăn nay đã nỗ lực hoàn thành sớm như: Đèo Gia (187%), Tân Mộc (180%), Sa Lý (134%). 

Bên cạnh đó, các xã: Mỹ An, Quý Sơn, Trù Hựu tiếp tục duy trì hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động cũng sớm hoàn thành kế hoạch phát triển người tham gia BHXH tự nguyện.

Theo ông Bùi Văn Nhị, Giám đốc BHXH huyện Lục Ngạn, đạt được kết quả trên là do thời gian qua, đơn vị đã tăng cường công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo Thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế huyện và các xã, thị trấn trong tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân tham gia chính sách.

Những năm gần đây, điều kiện kinh tế, xã hội phát triển, thu nhập của người dân trên địa bàn huyện tăng lên. Với mong muốn được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi về già, nhiều lao động là nông dân, buôn bán nhỏ, lao động tự do không thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc đã chủ động tiết kiệm dành một phần thu nhập để tham gia BHXH tự nguyện. Nhờ vậy đến nay, toàn huyện có hơn 5 nghìn người đang tham gia chính sách này.

Mai Toan
Bắc Giang: Thêm 1.928 người dân tham gia BHXH tự nguyện
(BGĐT) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bắc Giang, từ 1/5 đến nay, toàn tỉnh có thêm 1.928 người mới tham gia chính sách BHXH tự nguyện, đạt 58% kế hoạch của Tháng Cao điểm.
Tháng Cao điểm vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện: Để tuổi già có điểm tựa an sinh
(BGĐT) - Chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) của Đảng, Nhà nước nhằm bảo đảm an sinh xã hội cho người dân khi về già. Tuy vậy, vẫn còn nhiều nông dân, người lao động làm nghề dịch vụ vận tải, sản xuất, kinh doanh trong các hợp tác xã (HTX) chưa tham gia chính sách BHXH tự nguyện.
Tránh rủi ro khi mua bảo hiểm nhân thọ
(BGĐT) - Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là sản phẩm của các doanh nghiệp (DN) bảo hiểm nhằm bảo vệ con người trước những rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể, tính mạng. Tuy nhiên, hiện rất nhiều người mua BHNT gần như mất trắng số tiền đóng bảo hiểm bởi không tìm hiểu kỹ nội dung hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) và mục đích mua bảo hiểm của mình.
Tiếp tục đẩy mạnh phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trong “Tháng cao điểm”
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn về việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện trong “Tháng cao điểm”.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...