Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Cập nhật: 18:49 ngày 10/06/2023
(BGĐT) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tại Công văn số 2966/UBND-KGVX nhằm phát triển số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, phấn đấu hết tháng 10/2023 hoàn thành kế hoạch năm 2023 (có 52.139 người tham gia BHXH tự nguyện).
{keywords}

Tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Theo đó, yêu cầu Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố thực hiện các giải pháp phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Chỉ đạo BHXH huyện, thành phố tham mưu UBND huyện, thành phố tiếp tục ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan của huyện, UBND các xã, phường, thị trấn, tổ chức dịch vụ thu (Bưu điện) tiếp tục triển khai tổ chức hội nghị, các hình thức đối thoại, tư vấn trực tiếp người dân tham gia BHXH tự nguyện. Theo dõi tiến độ thực hiện, báo cáo kết quả kịp thời với UBND tỉnh.

Bưu điện tỉnh (Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT) tiếp tục chủ trì, phối hợp với BHXH tỉnh, UBND huyện, thành phố chỉ đạo Bưu điện cấp huyện chủ động phối hợp với BHXH huyện, UBND các xã, phường, thị trấn; giao chỉ tiêu cụ thể cho từng nhân viên, đại lý thu Bưu điện đến từng gia đình, khu dân cư, cơ sở kinh doanh, địa điểm công cộng… để tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân tham gia BHXH tự nguyện. Chỉ đạo Bưu điện các huyện phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân và BHXH các huyện thành lập các Tổ tư vấn tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện với tinh thần quyết liệt, trách nhiệm, nỗ lực cao nhất để hoàn thành chỉ tiêu về phát triển BHXH tự nguyện năm 2023.

Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT của tỉnh trong tháng 6/2023, tiếp tục bám sát địa phương được phân công phụ trách, nắm bắt tình hình, tăng cường đôn đốc, chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp tuyên truyền đến người dân trên địa bàn, chú trọng tăng cường hình thức tổ chức hội nghị trực tiếp, đối thoại, tư vấn đến từng người dân.

Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục chỉ đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện để nhân dân tích cực tự nguyện tham gia.

UBND huyện, thành phố ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan của huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; tổ chức dịch vụ thu (Bưu điện); giao chỉ tiêu vận động người tham gia BHXH tự nguyện (tháng 6/2023) cho các xã, phường, thị trấn để có căn cứ triển khai vận động. Chỉ đạo Bưu điện huyện tiếp tục phối hợp với Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, BHXH cấp huyện, Ban chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thành lập các Tổ tư vấn tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Chỉ đạo BHXH các huyện, thành phố tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong phục vụ nhân dân, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, tăng mức độ hài lòng của người tham gia BHXH tự nguyện, từ đó lan tỏa, thu hút người tham gia. Chỉ đạo hệ thống Đài Truyền thanh huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn hằng ngày tiếp tục tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện. Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục phối hợp với Bưu điện huyện, BHXH huyện tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân về chính sách BHXH tự nguyện.

Đại biểu Quốc hội đề nghị thanh tra toàn diện ngành bảo hiểm
Đại biểu Nguyễn Thị Thủy đề nghị thanh tra và làm rõ có hay không dấu hiệu lừa đảo, lừa dối khách hàng trong tư vấn bán bảo hiểm.
Hai người trong đường dây trục lợi bảo hiểm xã hội bị bắt
Cảnh sát bắt hai nghi can, làm việc với hàng chục người là chủ phòng khám, bác sĩ, nhân viên y tế ở tỉnh Đồng Nai... do nghi liên quan vụ trục lợi bảo hiểm xã hội hàng trăm tỷ đồng.
Tránh rủi ro khi mua bảo hiểm nhân thọ
(BGĐT) - Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là sản phẩm của các doanh nghiệp (DN) bảo hiểm nhằm bảo vệ con người trước những rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể, tính mạng. Tuy nhiên, hiện rất nhiều người mua BHNT gần như mất trắng số tiền đóng bảo hiểm bởi không tìm hiểu kỹ nội dung hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) và mục đích mua bảo hiểm của mình.
Từ ngày 1/7, thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế hộ gia đình
Từ ngày 01/7/2023, mức lương cơ sở được điều chỉnh lên 1.800.000 đồng/tháng theo Nghị định 24/2023/NĐ-CP của Chính phủ. Do đó, mức đóng và chế độ BHYT cũng được điều chỉnh phù hợp với quy định mới.
Sơn Đông
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...