Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Một ngày xảy ra 2 vụ đuối nước 4 người tử vong

Cập nhật: 09:44 ngày 06/06/2023
(BGĐT) - Ngày 5/6, trên sông Thương đoạn chảy qua thôn Thượng, xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) xảy ra vụ đuối nước khiến 2 người tử vong. Như vậy, chỉ trong một ngày, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ đuối nước làm 4 người tử vong.
{keywords}

Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) tìm kiếm nạn nhân đuối nước ở huyện Tân Yên vào tối 5/6.

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 5/6, nhóm thanh, thiếu niên ở xã Đồng Việt rủ nhau tắm sông. Không may, em Trần Văn Khánh (SN 2010) ở thôn Thượng, xã Đồng Việt bị cuốn vào khu vực nước sâu, xoáy. Thấy vậy, người anh họ đi cùng là Trần Văn Trọng (SN 1994) bơi ra cứu. Nước lớn dâng cao cuốn cả hai người mất tích. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm. Khoảng 23 giờ 45 phút cùng ngày đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân.

Như vậy, chỉ mới đầu hè và trong cùng một ngày, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã xảy ra 2 vụ đuối nước làm 4 người tử vong. Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 5/6, 2 em Dương Văn Khánh và Dương Thị Thanh (cùng SN 2007) ở xã Liên Chung (Tân Yên) bị đuối nước ở khu vực sông Thương, đoạn chảy qua thôn Lãn Tranh 1 và Lãn Tranh 3, xã Liên Chung. Khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể nạn nhân Dương Văn Khánh; đến 4 giờ 30 ngày 6/6, người dân địa phương tìm thấy thi thể em Dương Thị Thanh. 

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) cho biết, dịp hè là thời điểm xảy ra nhiều vụ đuối nước nhất trong năm (tập trung từ tháng 6 đến tháng 8). Bắc Giang có nhiều sông, ngòi, ao, hồ. Mùa hè, người dân và thanh, thiếu niên thường tìm đến nơi có nguồn nước để bơi nhằm tránh nóng, gia tăng nguy cơ đuối nước. 

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng khuyến cáo, các phụ huynh thường xuyên nhắc nhở con em mình không nên tắm ở những khu vực nguy hiểm, khi tắm phải có người lớn canh chừng. Các ngành, đoàn thể quan tâm trang bị kỹ năng cứu người đuối nước cho hội viên, đoàn viên. 

Khi phát hiện trường hợp đuối nước, cần hô to để những người xung quanh đến cứu; tận dụng hết sào, dây, gậy, can nhựa để cứu người. Những ai bơi giỏi có thể lặn xuống và tiếp cận từ sau lưng nạn nhân, tránh để người gặp nạn hoảng sợ ôm bám gây nguy hiểm. 

Tin, ảnh: Tuyết Mai 

Hai học sinh ở Tân Yên đuối nước thương tâm
(BGĐT) - Chiều 5/6, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo của người dân thôn Lãn Tranh 1, xã Liên Chung (Tân Yên) về vụ đuối nước khiến 2 học sinh tử vong. 
Hai người kẹt trong thang máy do mất điện
Đi thang máy ở khách sạn và Trung tâm Anh ngữ tại TP Vinh (Nghệ An), hai người bị mắc kẹt do mất điện, đã được cảnh sát giải cứu.
Hai mẹ con ngộ độc sau ăn thịt và trứng cóc
Sau khi lột bỏ da cóc, nội tạng, hai mẹ con chế biến thân và bọc trứng để ăn, sau đó đau đầu, khó thở, tim loạn nhịp, nhập viện cấp cứu.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...