Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội / Đền ơn đáp nghĩa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ: Nêu cao truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Cập nhật: 17:35 ngày 24/07/2020
Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2020),  Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ tổ chức họp mặt tri ân những bệnh nhân là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công đang điều trị tại đây, đồng thời khắc sâu đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, công nhân viên Bệnh viện. 

Đã thành truyền thống, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 hằng năm, Bệnh viên Y học cổ truyền LanQ (BV YHCT LanQ) - đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Y Dược LanQ (viết tắt là Công ty) lại tổ chức gặp mặt giao lưu, tặng quà tri ân các bệnh nhân là thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ, người có công đang điều trị tại Bệnh viện. 

Theo Bác sĩ chuyên khoa I YHCT, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiêm, đây vừa là dịp tri ân, biết ơn các Anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng, vừa giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng bất khuất của cha anh và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta cho thế hệ trẻ của Công ty và Bệnh viện. Qua đây họ tự rèn luyện ý thức lao động, y đức trong thực thi nhiệm vụ khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

{keywords}

Giám đốc Bệnh viện YHCT LanQ Nguyễn Đình Chiêm tặng quà bệnh nhân là thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công tại buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Năm nay, mặc dù trải qua khoảng thời gian dài giãn cách phòng ngừa dịch Covid-19, nhưng mọi hoạt động hướng đến kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ của BV YHCT LanQ vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Ngày 22/7/2020, hơn 20 bệnh nhân là thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công đang điều trị đã có mặt đông đủ tại hội trường của Bệnh viện để giao lưu văn nghệ, cùng các y, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên ôn lại truyền thống chiến đấu oanh liệt của dân tộc ta, những tấm gương anh hùng và cả những kỷ niệm mà các thương binh hôm nay đang điều trị ở đây kể lại, tiếp thêm “lửa” nghề cho các y, bác sĩ Bệnh viện. 

Ông Nguyễn Tiến Bộ (73 tuổi), quê ở tổ dân phố Mai Đọ, phường Đa Mai (TP Bắc Giang) là thương binh 4/4 tại chiến trường Tây Nguyên năm 1972, đang điều trị căn bệnh thoái hóa cột sống cổ, cột sống lưng tại Khoa Châm cứu và phục hồi chức năng, kể: “Tôi bị thương do viên đạn xuyên vào đùi và mảnh đạn vào vai khi đang trên đường trinh sát bị địch phục kích. 10 năm sau, chân tôi mới đi lại được bình thường”. 

Sau thời gian chiến đấu ông xuất ngũ về quê sinh sống với 25% sức khỏe để lại chiến trường. Qua hai lần điều trị tại BV YHCT LanQ, ông nhận thấy ở đây các y, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên chăm sóc người bệnh nhiệt tình, ông luôn cảm thấy thoải mái. 

Các bài thuốc sắc cộng với nhiều thủ thuật xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt, laze nội mạch, ngâm chân thuốc trước khi đi ngủ và cả cắt tóc, gội đầu miễn phí… đã giúp căn bệnh của ông đỡ nhiều. Bệnh nhân, thương binh 2/4 Nguyễn Văn Nhiên (68 tuổi) ở xã Dương Thành, Phú Bình (Thái Nguyên) để lại chiến trường Tây Nguyên năm 1972 62% sức khỏe do bị mất một chân trái, đồng thời là nạn nhân chất độc da cam, đang điều trị lần thứ hai tại khoa Ngoại, BV YHCT LanQ với mục đích phục hồi sau tai biến mạch máu não. 

Ông bày tỏ: “Đến đây chữa bệnh được đón tiếp ân cần, niềm nở, điều kiện sinh hoạt, ăn nghỉ đầy đủ, bệnh đã giảm 70 - 80%, đúng như sự tin tưởng của Bệnh viện 91 (Phổ Yên, Thái Nguyên đã cấp cứu ông khi tai biến) giới thiệu tôi về đây để điều trị phục hồi. Hôm nay, tôi lại được Bệnh viện quan tâm tặng quà, trong lòng thật vui. Mong rằng cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện YHCT LanQ phát huy truyền thống, phát triển thế mạnh về Y học cổ truyền, bởi bản thân tôi thấy các bài thuốc Đông y điều trị bệnh rất hiệu quả”.

{keywords}

Chúng tôi nhận thức rõ việc chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho đối tượng chính sách, người có công, thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/đioxin vừa là tình cảm của những thầy thuốc, vừa là trách nhiệm của mỗi người dân sống trong thời bình”.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Y Dược LanQ Nguyễn Mạnh Quyền.

Nói về công tác đền ơn đáp nghĩa của Bệnh viện YHCT LanQ, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Y Dược LanQ Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ: Công việc chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, người có công, thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/đioxin trong, ngoài tỉnh được BV YHCT LanQ tích cực hưởng ứng. 

Chúng tôi nhận thức rõ, đây vừa là tình cảm của những thầy thuốc, vừa là trách nhiệm của mỗi người dân sống trong thời bình. Bên cạnh chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và UBND tỉnh về công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng như tổ chức các đợt khám, chữa bệnh nhân đạo, thăm tặng quà các đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam/đioxin, là hoạt động thường xuyên. 

Hằng năm, nhân dịp này Công ty cổ phần Y Dược LanQ, BV YHCT LanQ còn tổ chức gặp mặt ôn lại lịch sử, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh về công việc chữa bệnh cứu người cho y, bác sĩ, cán bộ, công nhân viên, để mỗi người luôn khắc sâu lời dạy của Người: “Thương yêu người bệnh - Người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”... 

Y học cần phải dựa trên nguyên tắc: Khoa học dân tộc và đại chúng. Ông cha ta ngày trước có nhiều kinh nghiệm quý báu về cách chữa bệnh bằng thuốc ta, thuốc bắc. Để mở rộng phạm vi y học, các cô, các chú cũng nên chú trọng nghiên cứu và phối hợp thuốc “Đông” và thuốc “Tây”. 

Đối với công tác chăm sóc thương, bệnh binh, người có công, gia đình liệt sĩ, Người nói: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu giúp đỡ họ”.

Để làm tốt hơn nhiệm vụ, Công ty cổ phần Y Dược LanQ và Bệnh viện YHCT LanQ nguyện không ngừng phát triển cả về quy mô, năng lực chuyên môn và ngày càng nêu cao y đức để có điều kiện nhiều hơn nữa phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, đặc biệt là người cao tuổi và các đối tượng chính sách, người có công với nước.

Nhân buổi gặp mặt, nhiều bệnh nhân bày tỏ mong muốn Bệnh viện YHCT LanQ không ngừng phát triển để ngày càng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Dưới đây là một số ý kiến:

{keywords}

Ông Phạm Văn Biển (70 tuổi), thương binh 4/4, xã Lam Sơn, huyện Thanh Miện (Hải Dương):

Do ảnh hưởng vết thương ở đầu nên sức khỏe của tôi bị ảnh hưởng, lúc nhớ, lúc quên, hay mất ngủ, đã khám chụp cắt lớp tại một bệnh viện ở Hà Nội xác định nguyên nhân đó là do thoái hóa 6 đốt sống cột sống cổ. Sau khi điều trị ở Hải Dương nhưng tình trạng bệnh chưa thuyên giảm, có người giới thiệu, tôi đến BV YHCT LanQ, được các bác sĩ khám chẩn đoán, điều trị vẫn căn bệnh này. Hôm nay mới qua 5 ngày điều trị bằng thuốc sắc và các thủ thuật châm cứu, xoa bóp trị liệu, ngâm chân thuốc trước khi đi ngủ người thấy khỏe ra, tình trạng tê tay giảm hẳn.

Từ đây tôi tin sự lựa chọn chữa trị bằng Đông y của tôi là đúng. Tôi hy vọng sau điều trị lần này, sức khỏe của tôi được ổn định lâu dài. Tôi cũng mong cho BV YHCT LanQ phát triển quy mô để đem lại cơ hội cho nhiều người được nằm, điều trị, chữa bệnh, phục hồi sức khỏe theo phương pháp Đông y.

{keywords}

Ông Ngô Thanh Tư (66 tuổi), thương binh 3/4, xã Hoàng Thanh (Hiệp Hòa):

Đã điều trị căn bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm cột sống lưng có hiệu quả tại BV YHCT LanQ. Đây là lần thứ ba tôi quay trở lại điều trị căn bệnh này. Mỗi lần vào nhập viện điều trị bệnh tình lại thuyên giảm nhiều, cộng với điều kiện sống ở bệnh viện đầy đủ tiện nghi, môi trường thoáng mát, thuận tiện trong sinh hoạt hơn cả ở trạm an dưỡng và sự quan tâm của các điều dưỡng, kỹ thuật viên thật chu đáo, tôi thấy sức khỏe của mình được cải thiện đáng kể, tinh thần rất thoải mái. Tôi mong rằng, môi trường, tiện nghi chăm sóc sức khỏe cho người bệnh ở đây cần được nhân rộng, phát triển.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Nhiên (68 tuổi), thương binh 2/4, xã Dương Thành, huyện Phú Bình (Thái Nguyên):

Ban đầu cấp cứu, điều trị tai biến mạch máu não tại Phổ Yên (Thái Nguyên) tôi hoàn toàn chưa biết gì về BV YHCT LanQ. Sau khi kết thúc điều trị, qua giai đoạn cấp cứu, chuyển sang điều trị phục hồi chức năng, tôi mới được các bác sĩ giới thiệu đến phục hồi sau tai biến tại BV YHCT LanQ bởi theo họ đây là nơi phù hợp nhất. Sau hai lần nhập viện điều trị tại BV YHCT LanQ, đến nay bệnh tôi thuyên giảm 70 - 80%, chân, tay đi lại, vận động dễ dàng, miệng không còn méo, nói tròn tiếng hơn, tôi rất cảm ơn người đã giới thiệu tôi đến đây và đặc biệt cảm ơn các y, bác sĩ, kỹ thuật và điều dưỡng viên BV YHCT LanQ.

PV

Chi bộ Công ty cổ phần Y Dược LanQ: Hạt nhân lãnh đạo xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển
(BGĐT) - Năm năm qua, Chi bộ Công ty cổ phần Y Dược LanQ tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đạt được kết quả khá toàn diện về thực hiện nhiệm vụ chính trị công tác chuyên môn khám, chữa bệnh; xây dựng nội bộ Chi bộ và các đoàn thể trong Công ty phát triển vững mạnh. 
Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ: Số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị tăng kỷ lục
(BGĐT) - Năm 2019 khép lại cũng là lúc niềm vui ngập tràn đến với đội ngũ cán bộ, thầy thuốc Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (TP Bắc Giang) bởi kết quả khám, chữa bệnh tăng kỷ lục từ trước tới nay. 
Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ: Không ngừng phát triển, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị nền y học cổ truyền Việt Nam
(BGĐT) - Sau 10 năm xây dựng, Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ - đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Y Dược LanQ (TP Bắc Giang) có bước phát triển vượt bậc, từ quy mô 31 giường bệnh khi thành lập nhanh chóng trở thành bệnh viện hạng Ba, 150 giường bệnh trên cơ sở kế thừa những bài thuốc hay, cây thuốc quý điều trị hiệu quả nhiều bệnh cho người cao tuổi.

Minh Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...