Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội / Đền ơn đáp nghĩa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức lễ thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ tại xã Hương Mai (Việt Yên)

Cập nhật: 22:48 ngày 25/07/2020
(BGĐT) - Tối 25/7, tại xã Hương Mai (Việt Yên), Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”. Đến dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương; lãnh đạo các ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh cùng hơn 1 nghìn đoàn viên thanh niên, người dân huyện Việt Yên. 
{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Hương Mai (Việt Yên). 

Trong diễn văn kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, lãnh đạo Tỉnh đoàn Bắc Giang đại diện cho tuổi trẻ toàn tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những hy sinh, mất mát của thế hệ cha anh. Trong các cuộc kháng chiến, tỉnh Bắc Giang có hàng chục nghìn người tham gia bảo vệ tổ quốc, nhiều người trong số đó đã hy sinh hoặc để lại một phần thân thể nơi chiến trường.

Nhằm tri ân những anh hùng liệt sĩ, người có công, gia đình chính sách, tuổi trẻ Bắc Giang đã thực hiện nhiều phần việc tình nguyện như: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ; phối hợp với các đơn vị thăm, tặng quà, chung tay xây dựng nhà tình nghĩa; chỉnh trang, làm đẹp nhà bia, nghĩa trang liệt sĩ. 

Nhiều năm qua, tuổi trẻ Bắc Giang cũng triển khai có hiệu quả các phong trào như: "Áo lụa tặng bà”, “Sổ tiết kiệm tình nghĩa”, “Trần Quốc Toản”, “Vườn cây tình nghĩa” góp sức trẻ cùng cộng đồng thực hiện hoạt động đền ơn đáp nghĩa.  

{keywords}

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Từ Minh Hải tặng quà các thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh xã Hương Mai (Việt Yên). 

Lễ thắp nến tri ân năm nay được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Hương Mai (Việt Yên), đây là nơi yên nghỉ của 126 liệt sĩ. Trong các cuộc kháng chiến của dân tộc, người dân xã Hương Mai luôn xung phong đi đầu, có nhiều người con của quê hương đã anh dũng hy sinh hoặc trở thành thương binh, bệnh binh. 

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn Bắc Giang kêu gọi tuổi trẻ toàn tỉnh tích cực tham gia công tác chăm lo cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Đồng thời học tập, lao động và rèn luyện tốt để dựng xây đất nước trong thời bình, xứng đáng với những hy sinh của thế hệ đi trước. 

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trao quà cho thân nhân liệt sĩ và các thương binh, bệnh binh xã Hương Mai.

Các đại biểu, người dân cùng ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng qua các ca khúc cách mạng chủ đề “Màu hoa đỏ”, hòa mình vào không gian âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc, từ đó thêm trân trọng, tự hào, biết ơn thế hệ cha anh. 

Dịp này, Tỉnh đoàn và các nhà tài trợ trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho người có công trên địa bàn xã Hương Mai.

Cũng tại chương trình, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức tổng kết chương trình giáo dục truyền thống "Người truyền lửa". Ban tổ chức trao giải Nhất cho Huyện đoàn Hiệp Hòa, giải Nhì cho Huyện đoàn Việt Yên và giải Ba cho Huyện đoàn Tân Yên; tặng thưởng cho các đơn vị: Hội Cựu chiến binh huyện Hiệp Hòa, Việt Yên, Tân Yên đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức chương trình. Chương trình triển khai từ ngày 1/7/2020 đến nay bằng hình thức sân khấu hóa các câu chuyện lịch sử, qua đó giáo dục thế hệ trẻ đạo lý uống nước nhớ nguồn, biết trân trọng những hy sinh của cha anh. 

{keywords}

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh và Tỉnh đoàn trao giải cho các đơn vị xuất sắc. 

Cùng ngày, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Việt Yên phối hợp cùng hãng sơn Nishu chi nhánh Bắc Giang, Hội lái xe Vạn dặm bình an huyện Việt Yên tổ chức sơn mới nhà cho gia đình thương binh Đỗ Danh Nguyên, thôn Đông Sơn, xã Hương Mai. Công trình hoàn thiện trong ngày 25/7 với sự tham gia của gần 30 đoàn viên thanh niên địa phương, tổng giá trị khoảng 20 triệu đồng. Các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Việt Yên tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho hơn 100 người có công, gia đình chính sách trên địa bàn. 

Trong hai ngày 25, 26/7, các cơ sở đoàn toàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; thi công công trình thanh niên thể hiện lòng biết ơn đến thế hệ đi trước. 

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình: 

{keywords}

Tiết mục văn nghệ do đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Giang thể hiện. 

{keywords}

Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" do đoàn viên thanh niên biểu diễn. 

{keywords}

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh và Tỉnh đoàn trao quà cho thân nhân liệt sĩ xã Hương Mai. 

{keywords}

Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Việt Yên khám bệnh cho người có công huyện Việt Yên. 


Chung sức trẻ tri ân người có công
(BGĐT) - Tháng Bảy hằng năm luôn là dịp đặc biệt với tuổi trẻ Bắc Giang. Qua thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, tuổi trẻ trong tỉnh tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc với lớp cha anh đã hy sinh vì đất nước.
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang: Nhiều hoạt động tri ân
(BGĐT) - Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, công tác đền ơn, đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội luôn được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả. Qua đó góp phần giúp đỡ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt 300 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng
Chiều 24/7, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì buổi gặp mặt Đoàn đại biểu gồm 300 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.
Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ: Nêu cao truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”
Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2020),  Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ tổ chức họp mặt tri ân những bệnh nhân là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công đang điều trị tại đây, đồng thời khắc sâu đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, công nhân viên Bệnh viện. 

Tuyết Mai 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...