Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội / Đền ơn đáp nghĩa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Cập nhật: 18:45 ngày 20/07/2022
(BGĐT) - Ngày 20/7, UBND TP Bắc Giang tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2022). Dự lễ kỷ niệm có đại diện Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP; Anh hùng Lực lượng vũ trang Trần Ngọc Phương; các thương binh, bệnh binh, người có công (NCC) tiêu biểu trên địa bàn.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời ôn lại truyền thống chiến đấu kiên cường, bất khuất của quân và dân TP Bắc Giang trong các cuộc kháng chiến. 

{keywords}

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Thanh Hải trao Giấy khen cho các tập thể thực hiện tốt chính sách người có công.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hữu Đính, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, hàng vạn người con của TP đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Các thế hệ cha anh đã chiến đấu anh dũng trên khắp các chiến trường, đóng góp cùng quân dân cả nước làm nên những chiến công hiển hách. Toàn TP hiện đang quản lý hơn 12 nghìn hồ sơ người có công với cách mạng. 

Ngày 27/7 hằng năm là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân tưởng nhớ, tri ân các bậc tiền bối, Anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh, bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ quốc tế.

{keywords}

Chủ tịch UBND TP Đặng Đình Hoan khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách người có công.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác đền ơn, đáp nghĩa, những năm qua, cấp ủy, chính quyền TP đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các gia đình chính sách.

Tại lễ kỷ niệm, thương binh nặng Dương Ngọc Dũng, phường Hoàng Văn Thụ xúc động cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, địa phương đối với người có công. Những món quà và sự thăm hỏi, động viên của đại diện cấp ủy, chính quyền và tổ chức đoàn thể gửi tặng các gia đình chính sách, người có công là sự động viên, tiếp thêm động lực để thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ ... vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, động viên con cháu học tập, lao động xây dựng quê hương, đất nước. 

{keywords}

Đồng chí Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP tặng quà người có công tại lễ kỷ niệm.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP khen thưởng 41 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách người có công. Các đồng chí lãnh đạo TP trao 80 suất quà cho người có công tiêu biểu. 

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng thăm, tặng quà người có công tiêu biểu huyện Yên Dũng
(BGĐT) - Chiều 20/7, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang đến thăm, tặng quà người có công tiêu biểu xã Lãng Sơn (Yên Dũng). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, huyện Yên Dũng.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái thăm, tặng quà người có công TP Bắc Giang
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7 (1947-2022), sáng 20/7, đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn TP Bắc Giang.
Chăm lo thực hiện chính sách ưu đãi người có công là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên
Chiều 19/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng (tỉnh Hà Nam) nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7 (1947-2022).
Bắc Giang: Nhiều hoạt động tri ân người có công
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022), một số đơn vị, địa phương, bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang triển khai nhiều hoạt động tri ân các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...