Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội / Đền ơn đáp nghĩa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn công tác của Ủy ban Quốc phòng và An ninh thăm, tặng quà thương binh tại Bắc Giang

Cập nhật: 17:39 ngày 22/07/2022
(BGĐT) – Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, chiều 22/7, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội khóa XV đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (Bắc Giang).
{keywords}

Trung tướng Nguyễn Minh Đức và các đồng chí: Trần Văn Tuấn, Đỗ Thị Việt Hà trao quà cho Trung tâm.

Đoàn công tác do Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh làm trưởng đoàn. Cùng đi có các đồng chí: Trần Văn Tuấn, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Thị Việt Hà, đại biểu Quốc hội tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang thuộc Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện chăm sóc, điều trị cho 37 thương ở nhiều tỉnh, TP, hầu hết có thương tật nặng, tuổi cao nên công tác chăm lo, điều dưỡng được đặc biệt quan tâm. 

{keywords}

Trung tướng Nguyễn Minh Đức trao quà cho các thương binh.

Tại đây, qua nghe báo cáo, nắm bắt tình hình hoạt động của Trung tâm, Trung tướng Nguyễn Minh Đức ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Trung tâm trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng thương binh. Đây là những hoạt động thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với các thương binh đã cống hiến một phần xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trung tướng Nguyễn Minh Đức ân cần thăm hỏi, bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc đối với các thương binh. Đồng chí đề nghị Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang và tỉnh Bắc Giang tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công.

Đồng chí mong muốn các thương binh, bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của quân đội, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, luôn là tấm gương sáng để các thế hệ sau học tập, noi theo.

Nhân dịp này, Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội khóa XV và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng 37 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các thương binh; tặng 10 triệu đồng cho Trung tâm và nhiều phần quà khác. 

Tin, ảnh: Quốc Phương

Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, tặng quà người có công huyện Tân Yên
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2022), chiều 22/7, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà hai người có công trên địa bàn xã Việt Lập (Tân Yên).
Đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà người có công tại huyện Sơn Động
(BGĐT) - Chiều 22/7, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cùng lãnh đạo Sở Lao động -Thương binh và Xã hội, huyện Sơn Động đến thăm, tặng quà hai người có công tại thị trấn An Châu (Sơn Động).
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)-Chiều 21/7, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác của Quốc hội đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh Bắc Giang; thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh. 
TP Bắc Giang: Trọn nghĩa với người có công
(BGĐT) - Cùng với đẩy mạnh phát triển KT-XH, TP Bắc Giang đã tổ chức thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa. Phong trào đã lan tỏa mạnh mẽ, được các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân TP tích cực hưởng ứng.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...