Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội / Văn bản, quyết định mới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ủy quyền thu hồi đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Cập nhật: 08:00 ngày 03/09/2014
(BGĐT) - Từ ngày 7-9-2014, quyết định ủy quyền thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Bắc Giang của UBND tỉnh có hiệu lực.

 Theo đó, UBND các huyện và TP quyết định thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển KT-XH, vì lợi ích quốc gia, công cộng đối với trường hợp khu vực thu hồi đất có cả đối tượng quy định tại khoản 1 và khoản 2 điều 66 Luật Đất đai năm 2013. Khoản 1 quy định các đối tượng thuộc thẩm quyền thu hồi của UBND tỉnh gồm: Đất của tổ chức, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công ích của xã, phường, thị trấn. Khoản 2 quy định các đối tượng thuộc thẩm quyền thu hồi của UBND cấp huyện gồm: Đất của hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư; đất ở của người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

Sở Tài nguyên và Môi trường được UBND tỉnh ủy quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức, cơ sở tôn giáo; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện dự án đầu tư tại tỉnh Bắc Giang sau khi UBND tỉnh quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất.


PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...