Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phụ nữ xã Lão Hộ tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo

Cập nhật: 10:58 ngày 23/08/2017
(BGĐT)-Những năm qua Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã thực hiện nhiều việc làm cụ thể, thiết thực học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: Nuôi lợn đất, hũ gạo tình thương, xây dựng các mô hình hỗ trợ phát triển kinh tế... Thông qua đó tạo nguồn vốn để sẻ chia, giúp đỡ hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn vươn lên.

{keywords}
Hội viên phụ nữ xã Lão Hộ nuôi lợn đất tiết kiệm

Chồng không may bị tai nạn mất từ năm 2003, chị Nguyễn Thị Hợi ở thôn Thượng Tùng, xã Lão Hộ, một mình nuôi hai đứa con. Gia đình chỉ có hơn 4 sào ruộng nên chị đã phải lo lắng, chạy vạy đủ đường để có tiền trang trải chi phí. Năm 2014, chị được Hội Phụ nữ xã đứng ra tín chấp vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách-xã hội để phát triển kinh tế. Cùng đó, Hội hỗ trợ không hoàn lại 30 con gà lai chọi để chị có thêm vốn chăn nuôi. Nhờ nguồn hỗ trợ này, chị Hợi có thêm điều kiện để tăng gia, phát triển sản xuất, từng bước khắc phục khó khăn. 

Tương tự, trong gần hai năm qua, chị Hoàng Thị Tính (phụ nữ đơn thân nuôi mẹ già và một con nhỏ) ở cùng thôn cũng được chi hội phụ nữ thôn và hội phụ nữ xã hỗ trợ nhiều cây, con giống trị giá hàng triệu đồng, hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi an toàn, hiệu quả. Sự hỗ trợ kịp thời đó đã giúp gia đình chị Tính ổn định cuộc sống.

{keywords}
Lãnh đạo xã và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lão Hộ trao  cho hội viên nghèo

Được biết, hiện nay toàn xã Lão Hộ có tổng số hơn 700 hội viên phụ nữ, trong đó có 32 hội viên nghèo. Hội cũng đã tạo điều kiện cho các chị có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dự án vay vốn không lấy lãi, tín chấp vay vốn lãi suất thấp của Ngân hàng chính sách xã hội huyện để tạo việc làm, tăng thu nhập và phát triển kinh tế. Đến nay, toàn xã có 135 lượt hội viên được vay vốn với tổng số tiền 3,8 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội xây dựng và duy trì mô hình hũ gạo tiết kiệm. Mỗi lần nấu cơm, mỗi hội viên bớt ra ít nhất một nắm gạo. Số gạo tiết kiệm được tập hợp theo định kỳ ở các chi hội, qua đó giúp đỡ cho các chị em hội viên nghèo vào dịp giáp hạt. Chị Hà Thị Hải Lành, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã chia sẻ: “Nhân dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh Bác Hồ, Hội đã vận động tiết kiệm được hơn 5 triệu đồng. Số tiền này hỗ trợ không hoàn lại 220 con gà giống lai chọi cho 8 hội viên khó khăn”

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ hưởng ứng với nhiều mô hình hiệu quả như: "Hũ gạo tiết kiệm", "Ống tiền tiết kiệm", "Quỹ tình thương", "Nồi cháo từ thiện", "Thu gom rác thải"… Kết quả trong 3 năm, phụ nữ Lão Hộ tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng, nhiều tấn gạo và hàng ngàn ngày công, giúp đỡ hội viên, phụ nữ khó khăn, hoạn nạn và trẻ em nghèo. Những việc làm ý nghĩa thiết thực đó không chỉ nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức mà còn góp phần khẳng định vị trí, vai trò của chị em trong mỗi gia đình và cộng đồng dân cư.

Thu Bích


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...