Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

CLB từ thiện Phượng Hoàng huyện Yên Dũng xây dựng Tủ quần áo từ thiện 0 đồng

Cập nhật: 17:33 ngày 09/11/2017
(BGĐT)-Câu lạc bộ (CLB) từ thiện Phượng Hoàng huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa khai trương và ra mắt Tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo trên địa bàn huyện. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 23-11 (1946-2017).

Được thành lập từ ngày 7-10-2017, CLB từ thiện Phượng Hoàng có 24 thành viên tình nguyện tham gia. Thời gian qua, các thành viên của CLB đã vận động quyên góp tiền mặt, quần áo để lấy kinh phí xây dựng tủ. Tủ quần áo được đặt tại sảnh Bưu điện huyện và mở cửa vào ngày Chủ nhật hàng tuần.

Với phương châm “Ai thiếu đến lấy, ai thừa đến cho”, tủ quần áo 0 đồng của CLB ngay sau khi thành lập đã mang lại niềm vui cho rất nhiều người hoàn cảnh khó khăn. Bà Nguyễn Thị Phương ở thôn Hố Quýt, xã Trí Yên cho biết: “Nhờ CLB từ thiện Phượng Hoàng mà những người nghèo như chúng tôi tìm được những bộ quần áo vẫn còn mới, sạch sẽ tinh tươm. Mùa đông này, tôi rất yên lòng khi không còn phải lo áo ấm cho con cháu”.

{keywords}
Với Tủ quần áo 0 đồng của CLB Phượng Hoàng, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Yên Dũng tìm được những bộ quần áo phù hợp

Qua tìm hiểu, dù mới được xây dựng nhưng đến nay, tủ quần áo 0 đồng đã tiếp nhận hàng nghìn bộ quần áo của hơn 100 nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Trong đó hầu hết cửa hàng quần áo trên địa bàn huyện tham gia ủng hộ với số lượng lớn và chủ yếu là đồ mới. Những bộ quần áo sau khi tiếp nhận được thành viên CLB giặt giũ, xếp gọn gàng, ngăn nắp, chia theo từng loại phù hợp với từng đối tượng, nhóm tuổi khác nhau để mọi người có thể tiện lựa chọn. Trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động để góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người nghèo khó. Chị Trần Thị Thủy, Chủ nhiệm CLB từ thiện Phượng Hoàng chia sẻ: “Không chỉ dừng lại ở tủ quần áo 0 đồng, chúng tôi mong muốn hoạt động của CLB sẽ được mở rộng, đa dạng hơn nữa như: Tập hợp đồ cũ, hỗ trợ đồ dùng sinh hoạt, sửa chữa nhà cửa… thông qua đó tạo sức lan tỏa cho các hoạt động từ thiện”. 

Được biết tủ quần áo 0 đồng là mô hình đầu tiên được Hội chữ thập đỏ huyện phối hợp với CLB từ thiện Phượng Hoàng xây dựng. Hy vọng CLB ngày càng nhận được nhiều sự đồng hành của các nhà hảo tâm để tiếp tục triển khai nhiều hoạt động, góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những hoàn cảnh khó khăn.

Thu Bích

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...