Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thùng quỹ nhân đạo ấm tình người

Cập nhật: 07:00 ngày 30/05/2018
(BGĐT) - Thùng quỹ nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng xây dựng từ tháng 5-2017. Sau một năm triển khai đã có 9 thùng được đặt tại nơi công cộng, góp phần hỗ trợ người nghèo.
{keywords}

Thùng quỹ nhân đạo được đặt tại Siêu thị Thiên Ân, thị trấn Neo.

Gia đình anh Trần Viết Tình (SN 1977) ở thôn Thắng Cương, xã Thắng Cương thuộc diện khó khăn, người vợ mắc bệnh bỏ nhà đi từ lâu. Một mình anh nuôi hai con nhỏ, bản thân bị bệnh tim, khả năng lao động hạn chế, mọi chi tiêu sinh hoạt hằng ngày gần như trông chờ vào tiền trợ cấp. Thấu hiểu được hoàn cảnh ấy, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện đã trích kinh phí từ thùng quỹ nhân đạo và vận động Hội từ thiện Phượng Hoàng trao tặng anh hơn 12 triệu đồng. Anh Tình xúc động: “Sự giúp đỡ kịp thời của mọi người đã giúp gia đình tôi bớt được phần nào khó khăn”.

Thùng quỹ nhân đạo đầu tiên được Hội CTĐ huyện đặt tại trụ sở Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện. Bà Nguyễn Thị Hoa, một khách hàng thường xuyên ủng hộ thùng quỹ tại đây tâm sự: “Những người có điều kiện kinh tế chỉ cần bớt một chút tiền bỏ vào thùng quỹ, nghĩa là đã chung tay với xã hội giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Tôi nghĩ, Hội CTĐ huyện nên tiếp tục đặt thùng quỹ ở nhiều điểm khác, bởi đây là những việc làm nhân đạo, nghĩa tình”.

Với mục tiêu giúp đỡ những đối tượng gặp khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người già cô đơn…, mô hình thùng quỹ nhân đạo là nhịp cầu nối cho những trái tim nhân ái; làm ấm lòng những người yếu thế. Định kỳ 6 tháng, Hội CTĐ huyện tổng hợp kết quả, mỗi lần một thùng được khoảng 2,5 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: “Để bảo đảm công khai, minh bạch, chúng tôi mời đại diện các đơn vị đặt thùng quỹ nhân đạo tham gia kiểm đếm. Sau đó, rà soát đối tượng khó khăn để tổ chức hỗ trợ. Đến nay, trên địa bàn huyện đã đặt được 9 thùng ở những nơi tập trung đông người như: Bệnh viện, siêu thị, nhà hàng, điểm giao dịch của ngân hàng...

Từ khi có thùng quỹ, toàn huyện đã trao hơn 20 suất quà cho người nghèo và hỗ trợ 4 gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Phấn Hồng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...