Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chiến thắng bệnh tật, vượt khó làm giàu

Cập nhật: 10:56 ngày 17/03/2020
(BGĐT) - Ông Hoàng Văn Anh (SN 1967-ảnh), Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Tân Ninh, xã Tư Mại, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) là một tấm gương điển hình vượt khó, chiến thắng bệnh tật vươn lên trong cuộc sống.

Gần 30 tuổi, tai họa ập đến khi ông Hoàng Văn Anh bị xuất huyết não. Di chứng của cơn tai biến khiến não tổn thương, chân tay bị liệt. Quá trình điều trị kéo dài nên mọi tài sản trong nhà đều phải bán hết để lấy tiền chữa bệnh. Những tháng ngày nằm liệt giường, thấy sự vất vả của cả gia đình, ông quyết tâm phải chiến thắng bệnh tật. 

{keywords}

Ông Hoàng Văn Anh (SN 1967), Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Tân Ninh, xã Tư Mại.

Sau nhiều năm chạy chữa, chân tay đã dần cử động được và trở lại hoạt động được bình thường. Đỡ bệnh cũng là lúc kinh tế gia đình gặp muôn vàn khó khăn. Ông trăn trở tìm hướng đầu tư trồng cây ăn quả kết hợp với rau màu và dược liệu. Năm 2005, ông nhận thầu khu ruộng rộng 0,3 ha, xin chuyển đổi sang trồng cây ăn quả xen với rau màu, dược liệu. 4 năm sau mô hình được mở rộng lên 0,5 ha. 

Thiếu vốn, ông được xã quan tâm tạo điều kiện tiếp cận với các nguồn vốn vay của ngân hàng để đầu tư sản xuất; tham gia các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật. Hiện trên diện tích 0,5 ha, ông trồng gần 300 cây bưởi Diễn, nhãn, ổi, mít và một số loại rau màu, dược liệu xen canh. Quá trình sản xuất, ông mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; lựa chọn trồng, chăm sóc theo hướng hữu cơ, qua đó tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn. Từ mô hình này, sau khi trừ chi phí, bình quân mỗi năm gia đình ông thu hơn 300 triệu đồng.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, ông còn tích cực hướng dẫn bà con trong thôn kỹ thuật chăm sóc một số giống cây ăn quả theo hướng hữu cơ. Được sự tín nhiệm của người dân, năm 2017, ông Hoàng Văn Anh được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Tân Ninh. Với vai trò này, ông tích cực vận động hội viên cải tạo vườn tạp trồng bưởi, chăn nuôi, phổ biến kinh nghiệm, kỹ thuật cho họ. Đa số hội viên trong thôn áp dụng cách làm đó và có thu nhập khá.

Với những đóng góp của mình, nhiều năm, Chi hội Nông dân thôn Tân Ninh và Chi hội trưởng Hoàng Văn Anh được UBND huyện, Hội Nông dân huyện, xã biểu dương.

Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Thanh Nhàn vẫn đốt lò vòng nung gạch
(BGĐT) – Báo Bắc Giang vừa nhận được đơn của một số công dân thôn Trung, xã Nghĩa Trung (Việt Yên) phản ánh về việc Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Thanh Nhàn vẫn ngang nhiên đốt lò vòng nung gạch mặc dù đã quá thời hạn dừng hoạt động.
Yên Dũng (Bắc Giang): Tích cực chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp
(BGĐT) - Là đảng bộ được tỉnh lựa chọn tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025, thời gian qua, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã có những bước chuẩn bị tích cực.

Hồng Nghĩa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...