Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ni La - Nữ cán bộ văn hóa đa tài

Cập nhật: 09:24 ngày 23/06/2020
(BGĐT)- “Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm” là nhận xét của nhiều người về Trần Thị Ni La, cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Yên Dũng (Bắc Giang).

Trò chuyện cùng Ni La trong giờ giải lao tại buổi luyện tập chuẩn bị cho Liên hoan sân khấu không chuyên tỉnh Bắc Giang năm 2020 của Câu lạc bộ (CLB) chèo huyện Yên Dũng, chúng tôi thấy chị là người mộc mạc, giản dị và rất gần gũi. 

{keywords}

Một tiết mục do Ni La thể hiện.

Được biết, Trần Thị Ni La sinh năm 1985 tại xã Trường Giang (Lục Nam), từ nhỏ đã đam mê ca hát, tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ. Sau khi học hết THPT, Ni La thi đỗ vào Khoa Thanh nhạc- Trường Trung cấp Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh. Tốt nghiệp năm 2008 chị về công tác tại Trung tâm Văn hóa huyện Lục Nam đến năm 2014 xây dựng gia đình và chuyển công tác về Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Yên Dũng. Ở đây, chị vừa tiếp cận, làm quen với công việc mới, vừa nhiệt tình giúp đỡ các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn dàn dựng, biên đạo cho các tiết mục, đồng thời trực tiếp làm diễn viên. Chị chia sẻ: "Bản thân từng gặp không ít khó khăn trên con đường nghệ thuật nhưng mỗi khi tiết mục của mình được khán giả hào hứng đón nhận là tôi quên hết mệt mỏi và yêu nghề hơn".

Mặc dù học thanh nhạc với sở trường là các ca khúc cách mạng, ca khúc dòng nhạc dân gian nhưng ở cơ sở có nhiều loại hình dân ca theo đặc điểm phong tục truyền thống ở địa phương. Để đáp ứng yêu cầu công việc, Ni La không ngại khó, luôn trau rồi, học hỏi từ các nghệ nhân, nghệ sĩ ở địa phương. Đặc biệt, chị còn tự tích lũy, bổ sung kiến thức phục vụ nhiệm vụ hướng dẫn hoạt động của các CLB trên địa bàn huyện. Ni La cho biết, với loại hình dân ca, chị nghe hằng ngày, luôn miệng nhẩm lời bài hát để tự thẩm thấu cái hay, cái đẹp của các làn điệu dân ca, nhất là quan họ, chèo và gần đây có thêm ca trù.

Nhờ năng khiếu và tinh thần cầu thị nên không chỉ là một cán bộ văn hóa giỏi, Ni La còn trở thành giọng ca nữ với chất giọng khi mượt mà, đằm thắm, lúc lại đầy trữ tình, lắng đọng. Chính bởi sự đa tài ấy, chị giành rất nhiều giải cao như: Huy chương Đồng Liên hoan ca trù toàn quốc năm 2014; giải A Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn quốc năm 2015. Những cuộc thi hát văn, hát quan họ, hát chèo do tỉnh tổ chức hàng năm, chị luôn trong tốp đầu, đồng thời các chương trình của huyện do chị trực tiếp tham gia dàn dựng, đạo diễn cũng giành nhiều giải cao.

Yên Dũng: Luân chuyển 6 cán bộ huyện giữ chức danh chủ chốt ở xã, thị trấn
(BGĐT)-Nhằm giúp các xã, thị trấn sớm kiện toàn, ổn định đội ngũ cán bộ cấp ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Dũng vừa quyết định điều động, luân chuyển một số đồng chí là cán bộ lãnh đạo các phòng, ban về đảm nhiệm vị trí chủ chốt ở cơ sở.
Yên Dũng: Ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông
(BGĐT) - Ngày 1/6, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đồng loạt ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn. 

Hạnh Liên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...