Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Mẹ đỡ đầu”- Lan tỏa yêu thương

Cập nhật: 20:22 ngày 09/07/2022
(BGĐT) -  Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã triển khai đến 100% cơ sở Hội. Bằng tình yêu thương, chương trình đã trở thành cầu nối, điểm tựa giúp các em có thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.

Qua rà soát, huyện Yên Dũng hiện có 5 trẻ mồ côi cả cha và mẹ, 231 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, 1 trẻ bị bỏ rơi có hoàn cảnh khó khăn. Để chương trình thực sự lan tỏa và có tính bền vững, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo đến 100% cơ sở Hội đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình; kêu gọi sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ của hội viên, các nhà hảo tâm bằng cách đăng ký nhận đỡ đầu trẻ thông qua hỗ trợ tiền học, nuôi dưỡng hằng tháng mỗi cháu từ 300 - 500 nghìn đồng. 

{keywords}

Cháu Phan Thị Yến Vi, thôn Tân Mỹ, xã Lãng Sơn được Hội LHPN xã nhận đỡ đầu.

Cháu Phan Thị Yến Vi (SN 2007) ở thôn Tân Mỹ, xã Lãng Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mất sớm, cháu sống cùng người mẹ bị khuyết tật nặng. Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN xã đã nhận làm “Mẹ đỡ đầu” của Vi, hỗ trợ 300 nghìn đồng/tháng. Bên cạnh đó, Hội còn phân công cán bộ thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ Vi trong quá trình học tập cũng như sinh hoạt. 

Vi chia sẻ: “Được các bác giúp đỡ, hai mẹ con cháu cũng bớt một phần khó khăn, có tiền để chi phí học tập. Cháu sẽ cố gắng học tốt”. Trường hợp của cháu Phạm Thị Hải Yến (SN 2016) ở thôn Núi, xã Lãng Sơn cũng vậy, cha mất sớm, em ở cùng mẹ và bà đã ngoài 80 tuổi. Mẹ của Yến sức khỏe yếu, làm lao động thời vụ thu nhập bấp bênh. Thấu hiểu và đồng cảm những thiệt thòi, Hội LHPN xã nhận đỡ đầu, chăm sóc Yến.

Đến nay, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ thường xuyên 23 trẻ với mức 300 nghìn đồng/tháng trong thời gian 5 năm liên tục. Bà Phạm Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: “Đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho các em, chúng tôi cảm nhận được niềm tin và sự hy vọng được thắp lên trong những đôi mắt trẻ thơ. 

Đó là động lực để Hội nỗ lực nhiều hơn nữa trong thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu”, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong việc tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần đồng hành cùng chính quyền các cấp giúp đỡ, chăm lo, nuôi dưỡng trẻ mồ côi. 

Để chương trình thực sự lan tỏa và có tính bền vững, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục hình thành mạng lưới để quản lý chương trình, rà soát trẻ có hoàn cảnh khó khăn nhằm kịp thời hỗ trợ. Cùng đó tăng cường kết nối với tổ chức, cá nhân đồng hành hỗ trợ, giúp các em mồ côi, khó khăn có tương lai tươi sáng hơn”.

Bài, ảnh: Hồng Phấn

Phụ nữ Bắc Giang chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Thực hiện chương trình Chung tay kết nối tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn năm 2022, Hội Liên Hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các huyện, thành hội tích cực tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về vải thiều. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau trong sản xuất, thu hoạch, tiêu thụ nông sản chủ lực của tỉnh.
Lãng Sơn: Lá cờ đầu của phong trào phụ nữ
(BGĐT) - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Lãng Sơn (Yên Dũng) có gần 1.500 hội viên, sinh hoạt tại 9 chi hội thôn. Đây là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của phụ nữ toàn huyện. 
Tân Yên: Môi trường đẹp, xanh nhờ hội viên phụ nữ
(BGĐT) -  Môi trường tác động trực tiếp đến chất lượng cuộc sống người dân. Là lực lượng đông đảo trong xã hội, phụ nữ Tân Yên (Bắc Giang) đã chung sức, chung lòng làm nên những tuyến đường làng, ngõ xóm, khu phố sáng - xanh - sạch - đẹp, trở thành nơi đáng sống. 
Hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn: Chọn việc để tăng hiệu quả
(BGĐT) - Sẻ chia với những khó khăn trong cuộc sống của hội viên nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn, hội phụ nữ các cấp trong tỉnh Bắc Giang đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ. Qua đó đã giúp nhiều hội viên có thêm điều kiện phát triển kinh tế, trẻ em tiếp tục tới trường. 
Chi hội trưởng phụ nữ Bắc Giang đua tài
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bắc Giang về việc tổ chức hội thi/giao lưu “Chi hội trưởng phụ nữ giỏi” năm 2022 (gọi tắt là hội thi), đến nay đã có 30 cơ sở hội tổ chức được hội thi.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...