Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Niềm vui trong ngôi nhà đoàn kết ở Yên Dũng

Cập nhật: 14:10 ngày 15/11/2022
(BGĐT) - Thông qua Quỹ “Vì người nghèo”, từ đầu năm đến nay, huyện Yên Dũng đã bàn giao 71 nhà “Ðại đoàn kết” tặng các hộ gia đình khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ hơn 9 tỷ đồng.

Gia đình bà Lê Thị Tính ở thôn Nam Bắc Thành, xã Trí Yên là hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở trong căn nhà sập xệ. Cuộc sống càng khó hơn khi người con gái duy nhất chuyển về sống cùng bà cùng với một cháu trai. 

{keywords}

Bà Lê Thị Tính, xã Trí Yên nhận tiền hỗ trợ xây nhà "Đại đoàn kết".

Bản thân bà đau yếu, không có ruộng để canh tác, thu nhập bấp bênh. Thấu hiểu hoàn cảnh, Ủy ban MTTQ xã đã đề xuất hỗ trợ xây dựng cho bà căn nhà “Đại đoàn kết”. 

Đến nay, ngôi nhà mới đã hoàn thiện với diện tích gần 80m2. Ngoài 40 triệu đồng trích từ “Quỹ vì người nghèo” huyện, Ủy ban MTTQ xã còn vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ được thêm 110 triệu đồng nữa. 

Cùng với nhiều ngày công giúp đỡ của họ hàng, lối xóm, ngôi nhà hoàn thành giúp bà an cư. Ngày nhận nhà, bà xúc động chỉ biết nói lời cảm ơn và sẽ cố gắng khắc phục khó khăn để thoát nghèo.

Từ nhiều năm nay, phong trào xây dựng nhà “Đại đoàn kết” ở xã Trí Yên có sự chung tay giúp đỡ của đơn vị, cá nhân. Trong đó phải kể đến sự ủng hộ thường xuyên của chùa Vĩnh Nghiêm, Công ty TNHH Gạch ngói Trí Yên, Nhà máy gạch Ninh Giang và một số chủ bến cát. Ủy ban MTTQ xã cũng vận động họ hàng của các hộ nghèo ủng hộ ngày công và tiền. 

Từ năm 2019 đến nay, Trí Yên đã xây dựng được 14 nhà với mức hỗ trợ cao (từ hơn 100 đến gần 200 triệu đồng mỗi nhà). Các đoàn thể giúp xây dựng và sửa chữa được 9 nhà, mức hỗ trợ từ 20 đến 30 triệu đồng/nhà. 

Ông Trần Văn Dương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Với lợi thế là địa bàn có nhiều nhà đầu tư, dịch vụ phát triển, huyện tập trung vận động ủng hộ thêm. Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2021, Uỷ ban MTTQ huyện đã vận động được gần 600 triệu đồng từ cán bộ công chức, viên chức và gần 1 tỷ đồng từ các cá nhân, doanh nghiệp.

Mỗi mảnh đời nghèo khó đều có số phận khác nhau nhưng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chia sẻ của cộng đồng, nhiều gia đình nghèo đã được an cư. Để rồi trong ngôi nhà mới, niềm tin và hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn sẽ tiếp thêm động lực cho họ vươn lên.

Bài, ảnh: Lương Hương

Khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
(BGĐT) - Sáng 16/6, Khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh (gồm: Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Tỉnh đoàn) tổ chức khánh thành nhà đại đoàn kết cho hộ chị Giáp Thị Huyền (SN 1974), thôn Quyết Tiến 2, xã Xương Lâm (Lạng Giang).
Bắc Giang: Phấn đấu xây mới và sửa chữa 500 nhà đại đoàn kết
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 diễn ra từ ngày 17/10 đến 18/11/2021. Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ tỉnh không tổ chức lễ phát động.
Yên Dũng: Hỗ trợ xây dựng 35 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
(BGĐT) - Từ đầu năm đến nay, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã hỗ trợ xây dựng 35 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Mỹ An
(BGĐT)- Sáng 25/8, đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đến trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Lê Văn Sơn (SN 1986)- hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Đông Mai, xã Mỹ An.
Lục Ngạn: Hỗ trợ hộ nghèo xã Hộ Đáp xây nhà đại đoàn kết
(BGĐT) - Ngày 15/4, Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn Nguyễn Việt Oanh (Bắc Giang) đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà Lục Thị Sẻo (SN 1963), dân tộc Nùng, thôn Khuôn Trang, xã Hộ Đáp. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...