Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ưu tiên hỗ trợ các hợp tác xã nông nghiệp

Cập nhật: 18:19 ngày 22/06/2018
(BGĐT)-Ngày 22-6, Ban chỉ đạo (BCĐ) Phát triển Kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh do đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức làm việc với BCĐ Phát triển KTTT huyện Yên Dũng về thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. 
{keywords}
Quang cảnh buổi làm việc.

Từ đầu năm đến nay, huyện thành lập mới 1 hợp tác xã (HTX), nâng tổng số lên 56 đơn vị; trong đó có 30 HTX nông nghiệp, 20 HTX phi nông nghiệp. BCĐ Phát triển KTTT huyện đã hoàn thiện công tác kiểm tra thu thủy lợi phí đối với HTX dùng nước; khảo sát xong nhu cầu vay vốn của các đơn vị với tổng số tiền gần 30 tỷ đồng. Trên địa bàn huyện ngày càng có nhiều HTX hoạt động hiệu quả như: Rau sạch Yên Dũng, Hương Đất, Lúa Vàng, Đại Đồng... 

Ban chỉ đạo Phát triển KTTT tỉnh đánh giá cao những kết quả huyện đã đạt được, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX, tổ hợp tác.

Tại đây, BCĐ Phát triển KTTT huyện Yên Dũng nêu ra những khó khăn trong quá trình phát triển sản xuất của các HTX về việc vay vốn, chưa có trụ sở làm việc; số lượng thành viên tham gia HTX ít; chưa thực hiện được việc đóng bảo hiểm cho người lao động... 

{keywords}

Đoàn công tác thăm mô hình chăn nuôi bò của HTX Dịch vụ tổng hợp và sản xuất nông nghiệp Lúa Vàng.

BCĐ Phát triển KTTT tỉnh đánh giá cao những kết quả huyện đã đạt được, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX, tổ hợp tác. Tuy nhiên, để KTTT huyện phát triển đa dạng, hiệu quả Yên Dũng cần tiếp tục có cơ chế chính sách hỗ trợ (mua trang thiết bị, xây dựng cơ sở hạ tầng) cho các HTX; trong đó tập trung ưu tiên hỗ trợ các HTX nông nghiệp. Chú trọng chuyển giao khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng nông sản, liên kết bao tiêu. BCĐ Phát triển KTTT huyện phối hợp với các ban, ngành đào tạo ngắn hạn về nghiệp vụ quản lý nâng cao trình độ cho Ban quả trị HTX. 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác đã đến thăm mô hình sản xuất của HTX Dịch vụ tổng hợp và sản xuất nông nghiệp Lúa Vàng, xã Đức Giang và HTX rau sạch Yên Dũng, xã Tiến Dũng. 

Hoàng Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...