Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 26 °C / - °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tọa đàm “Doanh nghiệp với nông dân trong liên kết tiêu thụ nông sản”

Cập nhật: 15:31 ngày 16/08/2018
(BGĐT)-Ngày 15-8, Hội Nông dân huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh) tổ chức tọa đàm “Doanh nghiệp với nhà nông về vấn đề liên kết tiêu thụ nông sản” và ký kết chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân huyện với các doanh nghiệp.
{keywords}

Lãnh đạo UBND huyện Yên Dũng và đại diện doanh nghiệp tham gia tọa đàm.

Lãnh đạo UBND huyện, đại diện 6 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh cùng 100 cán bộ, hội viên nông dân và nông dân tiêu biểu trong huyện tham dự.

Đại diện các doanh nghiệp, HTX và ngành chức năng đã thảo luận về các vướng mắc, hướng giải quyết những vấn đề khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, nhất là về vốn, đầu ra cho nông sản, tình trạng sản phẩm làm ra phụ thuộc vào thương lái, được mùa nhưng mất giá. Cùng đó, trao đổi với cán bộ, hội viên nông dân về những tồn tại trong sản xuất nông nghiệp hiện nay như: Quy trình sản xuất chưa có sự liên kết, làm theo cảm tính; chưa mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; kiến thức thị trường, nắm bắt quy luật cung cầu còn hạn chế; việc tiếp cận nguồn vốn còn khó khăn…

Cũng tại đây, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Hưng đã chia sẻ thông tin với doanh nghiệp về cơ chế hỗ trợ các địa phương và nông dân trong sản xuất, ứng dụng công nghệ cao, bao tiêu sản phẩm; định hướng quy hoạch các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa, chỉ đạo triển khai liên kết giữa doanh nghiệp với người nông dân. Đồng chí cũng đề nghị, chính quyền địa phương và các HTX, doanh nghiệp cần khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm chỉnh quy trình sản xuất rau, quả, chăn nuôi. Chú trọng bảo đảm sự liên kết giữa 4 nhà; quan tâm xây dựng các nhân tố mới, cách làm mới, những mô hình, điển hình phát triển kinh tế.

{keywords}

Đại diện các doanh nghiệp ký kết phối hợp bao tiêu nông sản.

Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện Yên Dũng và các doanh nghiệp đã ký kết chương trình phối hợp bao tiêu nông sản cho nông dân nhằm hình thành chuỗi giá trị từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm.

Thu Bích

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...