Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Truyền thông “Cùng em an toàn tới trường”

Cập nhật: 16:08 ngày 24/09/2018
(BGĐT)-Ban Thường vụ Huyện Đoàn và Ban An toàn giao thông huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa phối hợp tổ chức chương trình truyền thông “Cùng em an toàn tới trường” cho học sinh hai trường THCS xã Nham Sơn và Xuân Phú.

Tại buổi truyền thông, hơn 600 em học sinh được xem tái hiện 8 tình huống vi phạm trật tự an toàn giao thông (ANGT) dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) như: Đi sai phần đường, lấn chiếm làn đường, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn tín hiệu, vi phạm tốc độ... 

{keywords}

Tái hiện tình huống vi phạm ATGT tại chương trình.

Cùng đó xem panô tuyên truyền trực quan về các vụ tai nạn; hướng dẫn các biện pháp phòng tránh, khắc phục TNGT và tai nạn thương tích; một số kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông.

{keywords}

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự cơ động huyện thông tin về tình hình ATGT trên địa bàn.

Trong khuôn khổ chương trình, các em còn tham gia vào phần chơi hỏi, đáp tìm hiểu kiến thức về pháp luật giao thông; nghe báo cáo viên Đội Cảnh sát giao thông trật tự cơ động Công an huyện thông tin cập nhật về tình hình ATGT trên địa bàn huyện. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã xảy ra 19 vụ làm 12 người chết và 17 người bị thương, trong đó 3 vụ có nạn nhân là thanh, thiếu niên, học sinh. 

Được biết, đây là chương trình truyền thông đầu tiên được tổ chức trên địa bàn huyện với hình thức mới bằng cách tái diễn trực tiếp các tình huống các em học sinh hay vi phạm khi tham gia giao thông.

Thanh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...