Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy rừng

Cập nhật: 18:44 ngày 25/09/2018
(BGĐT)-Hạt Kiểm lâm huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2018.

Thành phần tham gia tập huấn gồm gần 100 đại biểu là lãnh đạo Ban Chỉ huy bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng cấp xã; cán bộ lao động hợp đồng bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; hợp đồng trực chòi canh lửa; đại diện ban quản lý các thôn, tiểu khu có rừng; đại diện Ban Chỉ huy quân sự, Ban Công an các xã có rừng; Công ty cổ phần QNK Bắc Giang và cán bộ công chức, viên chức Hạt Kiểm lâm huyện.

{keywords}

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện hướng dẫn sử dụng máy thổi gió trong chữa cháy rừng.

Tại đây, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm giới thiệu một số văn bản, các quy định liên quan đến công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng; nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu giảm thiểu tình hình cháy rừng; một số quy định về an toàn trong phòng cháy chữa cháy rừng. Đặc biệt, tổ chức hướng dẫn sử dụng máy thổi gió và một số dụng cụ trong chữa cháy rừng như vỉ dập lửa, liềm, dao phát. Ngoài ra, dành nhiều thời gian để các đại biểu tham dự tập huấn thảo luận và trao đổi kinh nghiệm từ thực tế chữa cháy rừng những năm qua trên địa bàn; giải đáp một số thắc mắc liên quan.

Thông qua lớp tập huấn, các đại biểu được trang bị thêm những kiến thức về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng để áp dụng vào thực tiễn tại địa phương, khi có cháy rừng xảy ra. Cùng đó góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống cháy rừng; tích cực chủ động phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống cháy rừng trong tình hình hiện nay.

Lương Hương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...