Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ba trường mầm non tổ chức hoạt động cùng trẻ trải nghiệm ngày Tết cổ truyền

Cập nhật: 16:00 ngày 28/01/2019
(BGĐT)-Trường Mầm non Yên Lư số 2, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa tổ chức ngày hội trải nghiệm ngày Tết cổ truyền cho trẻ với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích.

Tại ngày hội, hàng trăm học sinh đã được trải nghiệm không khí ngày Tết thông qua việc làm các đồ dùng trang trí, món ăn đậm đà bản sắc Việt như: Gói bánh chưng, nặn bánh trôi nước, nấu xôi, cắm hoa, vẽ tranh nghệ thuật, trang trí cành đào, xâu hạt vòng, cắt dán đèn lồng… Đồng thời khoác lên mình những bộ quần áo mới là những chiếc áo dài, áo bà ba ngộ nghĩnh. 

{keywords}

Hoạt động trải nghiệm ngày Tết cổ truyền tại Trường Mầm non Yên Lư số 1.

Việc cho trẻ được trải nghiệm không gian Tết cổ truyền ngay tại trường học là hoạt động thiết thực, giúp trẻ hiểu hơn, bồi đắp ý thức giữ gìn nét đẹp văn hóa của dân tộc. Cùng với đó, giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, khả năng phản xạ, phán đoán, tư duy, làm việc tập thể.

Được biết, năm học 2018-2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Dũng chỉ đạo 23/23 trường mầm non trên địa bàn tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ. Đến nay đã có ba đơn vị tổ chức là: Trường Mầm non Yên Lư số 1, Yên Lư số 2 và Nham Sơn. 

Thời gian tới, các trường còn lại căn cứ điều kiện thực tế lựa chọn thời gian, hình thức tổ chức phù hợp với nội dung, mục đích trải nghiệm cho trẻ. Dự kiến, toàn huyện sẽ có hơn 8.300 trẻ tham gia hoạt động này. Đây cũng là nội dung quan trọng trong thực hiện xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Hồng Phấn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...