Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri tại thị trấn Neo

Cập nhật: 19:49 ngày 16/10/2019
(BGĐT)-Ngày 16-10, Thường trực HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và trong kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa XIX tại thị trấn Neo. Đồng chí Trần Công Tấn, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi giám sát. 

Trước và trong kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa XIX, UBND huyện và Chủ tịch UBND huyện tiếp nhận 8 ý kiến, kiến nghị của cử tri thị trấn Neo. Đến nay huyện đã xử lý xong ba nội dung gồm: Đơn đề nghị của 14 hộ dân Tiểu khu 2 liên quan đến việc thu hồi đất giải phóng mặt bằng khu vực bãi rác quân y; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở trên địa bàn đợt một (Chi nhánh Văn phòng sử dụng đất lập được 950 hồ sơ và đã hoàn thiện 810 giấy, còn 140 hồ sơ đang kiểm tra và xử lý); kiến nghị việc nâng cấp đường Lê Đức Trung, huyện đã có kế hoạch cải tạo tuyến đường này trong thời gian tới. 

{keywords}

Đồng chí Trần Công Tấn chủ trì buổi giám sát.

Ngoài ra, một số ý kiến đang được xem xét, giải quyết là tình trạng xả thải trên kênh cấp 2 không qua xử lý gây ô nhiễm môi trường của Công ty cổ phần Phát triển nguồn nhân lực Hoàng Long và Công ty TNHH Hâm Chỉ. Thẩm tra xác minh các trường hợp là liệt sĩ nhưng chưa được hưởng chế độ thờ cúng liệt sĩ.

Bên cạnh đó, các ý kiến thuộc trách nhiệm giải quyết của UBND thị trấn đã và đang được giải quyết từng bước như: Tình trạng xe chở đất quá tải gia tăng, vi phạm ATGT; hoàn thiện hệ thống điện, nước khu đô thị GWIN…

{keywords}

Đại diện lãnh đạo HĐND thị trấn Neo trao đổi, thảo luận.

Qua thẩm tra báo cáo của UBND thị trấn Neo, các ý kiến giải trình cho thấy, công tác giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri của UBND thị trấn Neo có chuyển biến tích cực. Các nội dung giải quyết, trả lời thẳng thắn, rõ ràng, bảo đảm tính thuyết phục. Việc đánh giá, phân loại, sắp xếp các kiến nghị đã được giải quyết và đang giải quyết chính xác, tạo thuận lợi cho hoạt động thẩm tra, giám sát của Thường trực HĐND huyện.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trần Công Tấn ghi nhận những nỗ lực của các ngành, UBND thị trấn Neo trong giải quyết kiến nghị của cử tri. Đồng chí cũng đề nghị UBND thị trấn tiếp tục phát huy, thể hiện sự thẳng thắn, chính xác, rõ kết quả, tiến độ thực hiện đối với các kiến nghị. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến thông tin về công tác giải quyết, trả lời kiến nghị trên các phương tiện thông tin đại chúng để cử tri theo dõi, giám sát. 

Đối với các ý kiến chưa được giải quyết như việc thay đổi tên dự án Khu chế biến bảo quản nông sản và thực phẩm thành Khu chế biến bảo quản nông sản và thương mại dịch vụ có phải là hình thức biến tấu quy hoạch, thu lợi ích nhóm hay không; giải quyết đền bù và hỗ trợ sạt lở đất cho gia đình ông Trần Đình Hòe ở Tiểu khu 6; kiểm tra hoạt động của nhà máy xử lý rác thải Hòa Bình. Đề xuất giữ lại nhà văn hóa Tiểu khu 4 làm nơi vui chơi, tập luyện cho nhân dân… sẽ đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp với UBND thị trấn Neo giải quyết trong thời gian tới.

HĐND huyện Yên Dũng chất vấn hai vấn đề “nóng”
(BGĐT)- Ngày 17-7, kỳ họp thứ 12, HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) bước vào ngày làm việc thứ hai, cũng là phiên bế mạc với các nội dung thảo luận tại hội trường, chất vấn, trả lời chất vấn và thông qua các nghị quyết.
HĐND huyện Yên Dũng khai mạc kỳ họp thứ 12: Đánh giá sâu tình hình phát triển KT-XH
(BGĐT)- Sáng 16-7, HĐND huyện Yên Dũng khóa XIX, nhiệm kỳ 2016- 2021 tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 12.
HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) thông qua các nghị quyết về sáp nhập, đổi tên đơn vị hành chính cấp xã
(BGĐT)- Chiều 27-3, HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ 11. Đây là kỳ họp bất thường quyết định một số nội dung quan trọng của huyện.
HĐND huyện Yên Dũng họp bất thường, thông qua nhiều dự án làm đường giao thông
(BGĐT)-HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa tổ chức kỳ họp thứ 9 (kỳ họp bất thường).

Thu Bích

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...