Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Dũng tổ chức diễn đàn về tình bạn, phòng chống bạo lực học đường

Cập nhật: 16:26 ngày 24/10/2019
(BGĐT)- Hội đồng Đội huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa chỉ đạo liên đội Trường Tiểu học thị trấn Neo tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” cho gần 1.000 đội viên, nhi đồng.

Tại diễn đàn, thông điệp về tình bạn đẹp, hậu quả của nạn bạo lực học đường được khéo léo chuyển tải thông qua các tiết mục văn nghệ và tiểu phẩm do chính các đội viên thể hiện. 

{keywords}

Thông điệp của các bạn nhỏ Trường Tiểu học thị trấn Neo.

Đặc biệt, đội viên toàn liên đội được giao lưu, trao đổi với Ban tư vấn diễn đàn của nhà trường về các vấn đề bạo lực học đường; quan niệm về tình bạn đẹp trong học sinh; trình bày quan điểm về bạo lực học đường, thực trạng, nguyên nhân và cách phòng chống… 

{keywords}

Tiểu phẩm xây dựng tình bạn đẹp tại diễn đàn.

Thông qua phần chơi "Rung chuông vàng", các em còn được thể hiện những hiểu biết của mình cũng như nâng cao nhận thức về vấn đề này.

{keywords}

Phần giao lưu của các bạn học sinh với Ban tư vấn.

Thời gian gần đây, bạo lực học đường xảy ra nhiều, gây tổn thương về tinh thần, tâm lý, thân thể, ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh. 

{keywords}

Đông đảo học sinh trong trường tham gia phần thi Rung chuông vàng.

Vì vậy, diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” là hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức về giá trị tốt đẹp trong việc xây dựng tình bạn tuổi học trò, xây dựng môi trường học tập thân thiện.

Lạng Giang: Tăng cường giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng; phòng chống bạo lực học đường
(BGĐT) - Sáng 11-9, Huyện ủy Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) tổ chức Hội thảo chuyên đề “Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và phòng, chống bạo lực học đường trong các trường học trên địa bàn huyện”.
Lại xảy ra bạo lực học đường tại Trường THCS Mỹ Thới
Theo tìm hiểu của phóng viên, nạn nhân là em Ng.Đ.Kh, học sinh lớp 8A1, Trường THCS Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, cũng chính là nam sinh đã can ngăn nhóm học sinh đánh hội đồng em Nguyễn Hữu Th (học cùng lớp) vì đã “dám kể lại” chuyện em Th bị đánh vào ngày 11-4. 
Quan tâm giáo dục tâm lý, ngăn chặn bạo lực học đường
(BGĐT) - Ngày 17-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc bàn các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường. 

Lương Hương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...