Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Yên Dũng: Ngày hội Sống xanh- Nói không với rác thải nhựa

Cập nhật: 14:31 ngày 28/11/2019
(BGĐT)-Huyện đoàn Yên Dũng (Bắc Giang) vừa chỉ đạo Đoàn Thanh niên Trường THPT Yên Dũng số 3 tổ chức điểm Ngày hội Sống xanh-Nói không với rác thải nhựa-Hành trình thứ 2 của lốp xe. 

Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” và “Hành động để giảm thiểu ô nhiễm nhựa và ni lông”.

{keywords}

Các bạn đoàn viên tái chế sản phẩm từ rác thải nhựa.

Tại ngày hội, 30 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho 30 chi đoàn trong trường tham gia phần thi kiến thức chung với bộ câu hỏi trắc nghiệm giúp các em tìm hiểu thêm các kiến thức về bảo vệ môi trường bền vững.

Tiếp theo là phần thi năng khiếu với các tiểu phẩm, điệu múa về chủ đề “Bảo vệ môi trường” cùng những bộ quần áo được thiết kế từ rác thải nhựa.

{keywords}

Một tiết mục văn nghệ có chủ đề về chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Trong khuôn khổ Ngày hội, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh còn được tham gia sân chơi “Thực hành sống xanh- Hành trình thứ 2 của lốp xe” với hoạt động làm các sản phẩm thân thiện với môi trường, sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa. 

Toàn bộ các sản phẩm tái chế hữu dụng (chậu hoa, đồ chơi, rào trang trí… từ lốp xe, dây thừng, vỏ bao cũ…) sau phần thi được trao tặng cho trường mầm non xã Đồng Việt phục vụ hoạt động học tập, vui chơi cho các em nhỏ.

{keywords}

Ban Tổ chức trao giải và trao tặng các sản phẩm của Ngày hội cho đại diện Trường Mầm non xã Đồng Việt.

Kết thúc Ngày hội, 30 chi đoàn tham gia đăng ký các hoạt động bảo vệ môi trường trong năm học 2019-2020.

Ngày hội Sống xanh là sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho đoàn viên, thanh niên và học sinh của huyện Yên Dũng. Thông qua hoạt động này nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, học sinh, từ đó tích cực hành động để hạn chế sử dụng đồ nhựa và túi ni lông, góp phần bảo vệ môi trường.

Agribank Chi nhánh Bắc Giang II: Đẩy mạnh tuyên truyền "nói không với rác thải nhựa" trong trường học
(BGĐT)- Nhằm hưởng ứng phong trào “Cán bộ Agribank Chi nhánh Bắc Giang II chung tay bảo vệ môi trường- Nói không với rác thải nhựa”, nhân dịp Kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (1982-2019), các cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Giang II đã tổ chức thăm, tặng hơn 10 nghìn chiếc cốc thủy tinh cho thầy, cô giáo ở 308 trường học trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá khoảng 150 triệu đồng.
Từ bỏ thói quen, nói không với rác thải nhựa
(BGĐT) - Rác thải nhựa đang hằng ngày, hằng giờ tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Theo một đánh giá mới đây, nước ta là 1 trong 5 quốc gia xả rác thải nhựa nhiều nhất (cùng với Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Thái Lan), với khoảng 1,8 triệu tấn ra môi trường mỗi năm. 
Tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa
(BGĐT)- Ngày 11-6, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa” năm 2019. 
Những cách đơn giản để giảm thiểu rác thải nhựa
Rác thải nhựa đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động thực vật.
Thi tìm hiểu kiến thức về chống rác thải nhựa
(BGĐT) - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6, ngày 3-5, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức bảo vệ môi trường chống rác thải nhựa năm 2019.

Hồng Phấn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...