Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Thẩm tra hồ sơ và kết quả xây dựng huyện nông thôn mới Yên Dũng

Cập nhật: 15:45 ngày 15/04/2021
(BGĐT)- Sáng 15/4, Đoàn thẩm tra chương trình nông thôn mới (NTM) tỉnh Bắc Giang do Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Dương Thanh Tùng làm Trưởng đoàn đã có buổi thẩm tra kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM của huyện Yên Dũng.

Theo báo cáo của huyện, sau hơn 10 năm triển khai thực hiện chương trình, Yên Dũng đã huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc. Đặc biệt, phát huy rõ nét vai trò của chi bộ, thôn, xóm và từng gia đình trong phong trào thi đua xây dựng NTM. 

Ngoài nguồn hỗ trợ từ ngân sách T.Ư, địa phương gần 3.584 tỷ đồng, huyện đã huy động được khoảng 400 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, HTX và người dân, qua đó xây dựng mới hàng trăm công trình công cộng, phục vụ đời sống dân sinh.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Đến nay, 16/16 xã trong huyện đạt chuẩn NTM; xây dựng được 2 xã NTM nâng cao, 4 thôn NTM kiểu mẫu. Đặc biệt, huyện cũng đã chủ động triển khai thực hiện các tiêu chí huyện NTM và đã hoàn thành 9/9 tiêu chí với chất lượng cao. 

Diện mạo nông thôn huyện Yên Dũng đã thay đổi vượt bậc, kinh tế phát triển khá, hình thành các liên kết sản xuất và tiêu thụ gắn với xây dựng thương hiệu và truy xuất nguồn gốc chất lượng sản phẩm.

Kết cấu hạ tầng khang trang, nhất là hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở trường học từng bước đáp ứng yêu cầu sản xuất và đời sống nhân dân.  

Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục phát triển toàn diện, quy chế dân chủ cơ sở được thực hiện tốt; an ninh, trật tự xã hội được tăng cường; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn; đời sống vật chất, tinh thần nhân dân ngày càng được nâng cao, các giá trị văn hóa truyền thống được khôi phục và phát huy.

Trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ và nắm bắt thực tiễn, tại hội nghị các thành viên trong đoàn đã trao đổi, làm rõ nhiều nội dung quan trọng, trong đó tập trung vào các lĩnh vực môi trường, y tế, giao thông, an ninh trật tự.

Phát biểu tại đây, ông Dương Thanh Tùng đánh giá huyện Yên Dũng cơ bản có đủ điều kiện để đề nghị xét công nhận huyện đạt chuẩn NTM. 

Đề nghị huyện tiếp tục tập trung rà soát để hoàn thiện các tiêu chí đã đạt trước khi đón Đoàn của T.Ư về thẩm định. Đối với các xã cần thường xuyên huy động tổng vệ sinh môi trường, giữ cảnh quan sạch đẹp, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong toàn dân.

Ủy ban MTTQ huyện phối hợp lấy ý kiến về sự hài lòng người dân đối với kết quả xây dựng NTM của huyện. Quan tâm tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, tình cảm của nhân dân nhằm hạn chế đơn thư khiếu kiện.

Cùng đó, tập trung tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện để phục vụ đoàn thẩm định của T.Ư. 

Tin, ảnh: Thu Bích

Đề nghị UBND huyện Yên Dũng cấp lại “sổ hồng” đúng hiện trạng đất
(BGĐT)- Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Yên Dũng vừa phối hợp với UBND xã Đồng Việt đo đạc lại thửa đất tại thôn Nam mà ông Trần Tuấn Hà (phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang người có quyền sử dụng hợp pháp) phản ánh bị cấp sai hình thửa. Kết quả đo đạc cho thấy diện tích thửa đất trên thực tế còn thiếu so với “sổ đỏ”.
Yên Dũng giải bài toán rác thải sinh hoạt
(BGĐT) - Để hoàn thành tiêu chí môi trường, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm xử lý rác thải sinh hoạt, phấn đấu về đích huyện nông thôn mới đúng hẹn.
Yên Dũng: Lần đầu tiên ban hành Đề án về công tác kiểm tra, giám sát
(BGĐT)-Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Dũng (Bắc Giang) vừa ban hành Đề án số 01 về nâng cao chất lượng hoạt động của ủy ban kiểm tra (UBKT) đảng ủy cơ sở; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo. 
HĐND huyện Yên Dũng thông qua 5 nghị quyết quan trọng, khen thưởng 34 tập thể, cá nhân
(BGĐT)-Chiều 5/4, HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) khóa XIX tổ chức kỳ họp thứ 17. Đây là kỳ họp cuối khóa, có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Dự kỳ họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn; Bí thư Huyện ủy Thạch Văn Chung. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...