Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Yên Dũng: Hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới

Cập nhật: 20:26 ngày 23/04/2021
(BGĐT) - Sau khi hoàn thành 9/9 tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới (NTM), thời gian qua, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã tập trung cao cho công tác chuẩn bị các điều kiện để phục vụ công tác thẩm định của Trung ương.

Tăng mức độ hài lòng của người dân 

Đến nay, 16/16 xã trong huyện Yên Dũng đạt chuẩn NTM, trong số đó có 2 xã được công nhận xã NTM nâng cao, 4 thôn NTM kiểu mẫu. 

Đặc biệt, với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, 9/9 tiêu chí huyện NTM đã hoàn thành. 

{keywords}

Thôn Huyện, xã Tiến Dũng đạt NTM kiểu mẫu.

Diện mạo nông thôn huyện Yên Dũng nhờ vậy có sự đổi thay vượt bậc, kinh tế phát triển khá, hình thành các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ gắn với xây dựng thương hiệu và truy xuất nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Kết cấu hạ tầng được xây dựng khang trang, nhất là hạ tầng giao thông. Cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở trường học từng bước đáp ứng yêu cầu sản xuất và đời sống nhân dân.  

Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục phát triển toàn diện, quy chế dân chủ cơ sở thực hiện tốt; an ninh, trật tự xã hội được tăng cường; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn; đời sống vật chất, tinh thần nhân dân ngày càng nâng cao, các giá trị văn hóa truyền thống được khôi phục và phát huy.

{keywords}

 Nhà văn hóa thôn Kép, xã Hương Gián.

Những kết quả đạt được trong xây dựng NTM là yếu tố quan trọng góp phần tạo không khí phấn khởi trong đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ông Hoàng Cao Phong, thôn Đông Thượng, xã Lãng Sơn chia sẻ: “Phong trào xây dựng NTM giúp đường làng, ngõ xóm được mở rộng, bê tông sạch đẹp; nhiều thiết chế văn hóa xây dựng mới; kinh tế phát triển đem lại đời sống vật chất đủ đầy cho nhân dân. Chúng tôi thực sự vui mừng trước những đổi thay đó”.

Được biết, để đánh giá mức độ hài lòng của người dân, từ ngày 7 đến 20/4/2021, Ủy ban MTTQ huyện Yên Dũng đã chủ trì chỉ đạo, tổ chức lấy ý kiến nhân dân về kết quả xây dựng huyện NTM.  Trong số 27.609 hộ (đạt 68,67% tổng số hộ) được lấy ý kiến trực tiếp, có 97,96% hộ thể hiện sự hài lòng ở câu hỏi số 11 (ông, bà có hài lòng với kết quả xây dựng NTM của huyện). Đối với 10 câu hỏi còn lại về các vấn đề, nội dung cụ thể liên quan đến các tiêu chí, tỷ lệ hài lòng đều đạt từ 88,29% đến 100%.

Tăng cường tuyên truyền, chỉnh trang các tuyến đường

Bên cạnh việc lấy ý kiến nhân dân, cơ quan chuyên môn và các địa phương trong huyện còn tập trung cao cho công tác tuyên truyền nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi. Do dịp thẩm định NTM (dự kiến) gần với thời điểm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nên hoạt động tuyên truyền trực quan được đẩy mạnh. 

{keywords}

Khu vực trung tâm thị trấn Nham Biền được trang hoàng rực rỡ.

Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao huyện đã hoàn thành treo 30 pano khổ 18m2 trở lên trên các trục đường chính và trung tâm huyện. 500 pano cỡ nhỏ treo dọc đường Tây Yên Tử (thuộc địa phận huyện), đường nối đường tỉnh 299 với đường Tây Yên Tử và từ đường nối từ đường Tây Yên Tử đến chùa Vĩnh Nghiêm, xã Trí Yên.

Ngoài các khẩu hiệu, hình ảnh cổ động về bầu cử, nhiều pano với nội dung tuyên truyền như: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Yên Dũng quyết tâm thực hiện thắng lợi Chương trình xây dựng nông thôn mới; Nông thôn mới - sức sống mới, diện mạo mới; Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới là góp phần để huyện Yên Dũng ngày càng giàu đẹp - văn minh - hiện đại - có chất lượng sống tốt… được cơ quan chuyên môn huyện treo, dựng tạo không khí vui tươi, phấn khởi ở các địa phương.

Cùng đó, 90 băng vượt đường được căng trên một số tuyến đường ở thị trấn Nham Biền và thị trấn Tân An. 2.500 cờ hồng kỳ và cờ biểu tượng NTM được treo tập trung ở trung tâm huyện và những tuyến đường chính. Ngoài ra, 100% xã, thị trấn hoàn thành công tác tuyên truyền trực quan tại địa phương.

{keywords}

Cờ hồng kỳ và cờ biểu tượng NTM được cắm tại khu vực cầu Bến Đám.

Với sự hài lòng cao của người dân cùng với cờ hoa rực rỡ trên khắp các tuyến đường, đến thời điểm này huyện Yên Dũng đã sẵn sàng để đón chờ ngày thẩm định huyện NTM của Trung ương.

Bài, ảnh: Tùng Chi

Lấy ý kiến nhân dân về kết quả xây dựng NTM của huyện Yên Dũng năm 2021
Ngày 19/4/2021, thực hiện ‎ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT có Văn bản số 678/SNN-NTM về việc công khai lấy ý kiến nhân dân về kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Yên Dũng năm 2021.
Yên Dũng giải quyết việc khó từ cơ sở, tạo sự đồng thuận
(BGĐT) - Tại huyện Yên Dũng (Bắc Giang), sau gần 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, hơn 500 việc trọng tâm, bức xúc, nổi cộm đã được các cấp ủy rà soát, lựa chọn, đăng ký và cơ bản giải quyết hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.
Yên Dũng giải bài toán rác thải sinh hoạt
(BGĐT) - Để hoàn thành tiêu chí môi trường, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm xử lý rác thải sinh hoạt, phấn đấu về đích huyện nông thôn mới đúng hẹn.
Bắc Giang: Thẩm tra hồ sơ và kết quả xây dựng huyện nông thôn mới Yên Dũng
(BGĐT)- Sáng 15/4, Đoàn thẩm tra chương trình nông thôn mới (NTM) tỉnh Bắc Giang do Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Dương Thanh Tùng làm Trưởng đoàn đã có buổi thẩm tra kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM của huyện Yên Dũng.
HĐND huyện Yên Dũng thông qua 5 nghị quyết quan trọng, khen thưởng 34 tập thể, cá nhân
(BGĐT)-Chiều 5/4, HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) khóa XIX tổ chức kỳ họp thứ 17. Đây là kỳ họp cuối khóa, có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Dự kỳ họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn; Bí thư Huyện ủy Thạch Văn Chung. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...