Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Dũng: Quân-dân gắn kết, chung sức chống dịch

Cập nhật: 14:43 ngày 01/06/2021
(BGĐT)-Trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, sự có mặt của cán bộ, chiến sĩ quân đội thường trực, lực lượng dân quân, tự vệ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) góp phần quan trọng ổn định đời sống, sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là ở những khu cách ly tập trung.

Chúng tôi có mặt tại khu cách ly của huyện tại Trường Mầm non Tiền Phong đúng vào giờ ăn trưa. Tại đây, cán bộ chiến sĩ (CBCS), dân quân tự vệ, các tình nguyện viên đang khẩn trương chia và chuyển các suất ăn đến từng khu vực, phục vụ hơn 100 công dân đang cách ly. 

{keywords}

Cán bộ Ban CHQS huyện Yên Dũng báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái về tình hình khu cách ly tập trung.

Đại úy Chu Văn Quyết, Ban CHQS huyện làm nhiệm vụ tại khu cho biết: "Suốt những năm trong quân ngũ, có lẽ chưa bao giờ tôi thấy căng như lần này. Mỗi ngày, tôi cùng gần 20 cán bộ, nhân viên y tế, công an, lực lượng dân quân tự vệ xã thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho công dân đang thực hiện cách ly với các độ tuổi khác nhau. 

Cường độ công việc cao, bất kể ngày đêm, mỗi khi công dân có nhu cầu, đội ngũ y tế, cán bộ phục vụ đều phải có mặt để khám và điều trị, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho họ. Đã nhiều ngày nay, các CBCS chưa thể về thăm nhà. 

Được biết, để bảo đảm mỗi suất ăn đủ dinh dưỡng cho mọi người, hằng ngày anh Quyết và các anh chị em làm nhiệm vụ tại khu cách ly phối hợp nhà cung cấp thực phẩm thường xuyên thay đổi thực đơn với mong muốn để mọi người dù đang ở khu cách ly nhưng vẫn cảm nhận được một bữa ăn đầm ấm "ngon như cơm nhà". 

Ngay từ khi xuất hiện những ca bệnh đầu tiên đến thời điểm này, ngoài xây dựng và bảo đảm an toàn 147 chốt kiểm dịch, toàn huyện đã kích hoạt 22 khu cách ly tập trung, quản lý gần 1.400 công dân F1. 

Ban CHQS huyện huy động hơn 30 CBCS, 300 dân quân tự vệ phối hợp cùng với 143 cán bộ công an, 67 nhân viên y tế, 45 CBCS Trường quân sự Quân đoàn 2 tham gia phục vụ, thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly trong toàn huyện.

Trung tá Nguyễn Văn Bách, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết thêm: “Trong đợt cao điểm lần này, Đảng uỷ, Ban CHQS huyện quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nắm chắc tinh thần phòng chống dịch của Ban chỉ đạo. 

Cùng đó tham mưu với Ban chỉ đạo và phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Y tế huyện chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công dân tại các khu cách ly. Yêu cầu mỗi đồng chí phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ”.

{keywords}

CBCS lực lượng vũ trang huyện Yên Dũng chuẩn bị bữa ăn cho công dân trong khu cách ly.

Cô giáo Thân Thị Lan, Trường THPT Yên Dũng số 1 đang thực hiện cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Tư Mại nói: “Trong những ngày ở đây, chúng tôi thấy ấm lòng bởi sự chăm sóc tận tình, chu đáo của cán bộ y bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội, công an cũng như người dân xã Tư Mại. Đặc biệt là những đồng chí bộ đội đã thường xuyên chăm lo cho toàn khu, từ việc vệ sinh khuôn viên sạch sẽ cho tới những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng; hàng ngày, hàng giờ nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm quy định”.

Trong khó khăn, vất vả càng thấy rõ được tình quân dân yêu thương, gắn bó bền chặt. Những cử chỉ, hành động thể hiện sự quan tâm, hết lòng vì nhân dân của cán bộ, nhân viên phục vụ nơi đây để lại tình cảm sâu sắc trong lòng người dân khi thực hiện cách ly phòng, chống dịch.

Bài, ảnh: Lương Hương

(BGĐT) - Cường độ làm việc gần 20 tiếng/ngày, dù nắng, mưa, sớm, khuya với bao bộn bề công việc của thôn, làng, phường, xã song những thành viên tổ phòng, chống Covid cộng đồng (tổ Covid cộng đồng) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn kiên cường xông pha trên trận tuyến chống dịch. 
(BGĐT) - Ngày 30/5, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã giúp nông dân trong huyện thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ hơn 2,6 tấn dưa hấu, dưa lê.
(BGĐT)-Để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, thời gian qua lực lượng Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.
(BGĐT) - Tối 23/5, đồng chí Thạch Văn Chung, Bí thư Huyện ủy Yên Dũng (Bắc Giang) đã đến thăm hỏi, động viên đồng chí Phó trưởng Công an xã Tân Liễu bị thương khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...