Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Dũng: Tháo dỡ nhiều công trình xây dựng vi phạm

Cập nhật: 16:43 ngày 24/08/2021
(BGĐT)-UBND xã Đồng Phúc, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa tổ chức phá dỡ nhiều công trình xây dựng vi phạm trên địa bàn.

Qua kiểm tra, UBND xã Đồng Phúc phát hiện gia đình các ông: Ngô Văn Dõ, thôn Văn Sơn; Lê Quý Ngọ và Nguyễn Khắc Tuấn cùng ở thôn Việt Thắng Làng xây dựng công trình trái phép trên diện tích đất thôn bán trái thẩm quyền, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

{keywords}

Lực lượng chức năng tháo dỡ công trình vi phạm của gia đình ông Ngô Văn Dõ, thôn Văn Sơn.

UBND xã đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt và tổ chức lực lượng tháo dỡ các công trình vi phạm nêu trên.

Trước đó, trong tháng 5/2021, UBND xã cũng đã tháo dỡ công trình vi phạm của gia đình bà Đặng Thị Liên, thôn Việt Thắng Núi (xây dựng trái phép trên đất công ích). Đồng thời vận động gia đình bà Dương Thị Tráng ở cùng thôn tự phá bỏ công trình xây dựng tường bao vi phạm hành lang đê.

Cùng với việc tháo dỡ công trình vi phạm, để chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn, UBND xã Đồng Phúc đã có văn bản nghiêm khắc phê bình trưởng, phó các thôn: Việt Thắng Núi, Việt Thắng Làng và Văn Sơn trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Khi phát hiện vi phạm không kịp thời báo cáo với UBND xã để có biện pháp tuyên truyền, ngăn chặn dẫn đến hậu quả phải xử lý. 

Ngoài ra, UBND xã cũng kiến nghị với Đảng ủy xã xem xét xử lý trách nhiệm đối với đồng chí Bí thư chi bộ các thôn trên. Yêu cầu cán bộ, công chức xã được phân công phụ trách thôn, công chức địa chính-xây dựng xã nghiêm túc rút kinh nghiệm trong phối hợp, kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm đất đai thuộc địa bàn quản lý.

Như vậy, kể từ năm 2019 đến nay, xã Đồng Phúc đã xử lý, tháo dỡ hơn chục công trình xây dựng vi phạm; cùng đó tuyên truyền, vận động, ngăn chặn sớm hàng chục trường hợp vi phạm khác.

Đồng Phúc là một trong những địa phương xảy ra nhiều vi phạm về đất đai của huyện Yên Dũng. Qua công tác kiểm tra gần đây nhất xác định, toàn xã có 1.483 thửa đất do thôn bán trái thẩm quyền từ năm 2011 trở về trước. Trong số này có gần 700 thửa đã xây dựng nhà ở xen kẹp với các thửa chưa xây dựng. Những trường hợp vi phạm này đang được các cấp chính quyền tập trung tìm biện pháp tháo gỡ, giải quyết.

Tin, ảnh, clip: Tùng Chi

Yên Dũng: Nhanh chóng truy vết các trường hợp liên quan đến F0
(BGĐT) - Ngay sau khi các ca F0 mới phát sinh trên địa bàn tỉnh được công bố (trong đó có 1 trường hợp là H.X.D ở tổ dân phố Tân An, thị trấn Tân An), UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, thực hiện các biện pháp tích cực để phòng, chống dịch.
Huyện đoàn Yên Dũng thành lập Tổ giám sát trên không gian mạng
(BGĐT) - Huyện đoàn Yên Dũng (Bắc Giang) vừa thành lập "Tổ giám sát việc tham gia hoạt động trên không gian mạng của đoàn viên thanh niên".
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Dũng đối thoại với cán bộ ngành giáo dục
(BGĐT) - Sáng 17/8, các đồng chí: Thạch Văn Chung, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Quang Huy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức đối thoại với 162 cán bộ quản lý các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.
Hội LHPN huyện Yên Dũng xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2021 - 2026
(BGĐT) - Ngày 3/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Dũng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...