Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xây dựng 5 “Con đường bích họa”

Cập nhật: 16:56 ngày 23/09/2021
(BGĐT)-Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa khánh thành công trình thanh niên “Con đường bích họa” tại xã Cảnh Thụy. Đây là con đường thứ 5 được thực hiện từ đầu năm 2021 đến nay.

Công trình được thực hiện trên các bức tường bao, tường nhà của các hộ dân khu vực thôn Đông, xã Cảnh Thụy - một trong những thôn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của huyện. Tranh có diện tích khoảng 100 m2, tổng kinh phí hơn 25 triệu đồng, được vẽ bởi 20 đoàn viên, thanh niên và các họa sĩ trong huyện.

{keywords}

Công trình "Con đường bích họa" vừa được hoàn thành tại xã Cảnh Thụy.

Được biết, đây là công trình nằm trong chuỗi công trình “Con đường bích họa” do Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện triển khai nhằm lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tuổi trẻ. Đồng thời cùng cả hệ thống chính trị trong huyện tham gia xây dựng huyện nông thôn mới.

Trước đó, đã có 4 công trình được thực hiện tại địa bàn các xã: Xuân Phú, Lãng Sơn, Quỳnh Sơn và Trí Yên. Đến nay, tổng diện tích “Con đường bích họa” của tuổi trẻ huyện Yên Dũng là khoảng 500 m2, trị giá 150 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Huyện đoàn, chủ đề, nội dung của các bức bích họa phản ánh sự đổi mới của quê hương, thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng, tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Ngoài ra là kết quả xây dựng nông thôn mới, công tác bảo vệ môi trường, phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm Huyện đoàn sẽ triển khai thi công thêm 1 công trình tại thôn Phùng Hưng, xã Tư Mại.

Tin, ảnh: Quốc Trường

Đóng góp ý kiến vào biểu trưng huyện Yên Dũng
(BGĐT)-Sáng 22/9, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức hội nghị xin ý kiến đóng góp vào biểu trưng (logo) của huyện.
Yên Dũng: Xây dựng 3 khu đô thị, khu dân cư mới hơn 113 ha
(BGĐT)-Huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đang tập trung chỉ đạo triển khai dự án xây dựng 3 khu đô thị, khu dân cư mới với tổng diện tích 113,4 ha. 
Yên Dũng: Đưa công tác quản lý, sử dụng đất vào nền nếp
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU, ngày 11/6/2020 của BTV Tỉnh ủy, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã tích cực triển khai các biện pháp, trong đó kiên quyết xử lý, ngăn chặn những vi phạm về đất đai, đưa công tác quản lý và sử dụng đất vào nền nếp.
Yên Dũng: Tu bổ 17 di tích lịch sử văn hóa
(BGĐT)- Từ năm 2020 đến nay, huyện Yên Dũng đã bố trí kinh phí tu bổ, tôn tạo 17 di tích lịch sử văn hóa đã được xếp hạng.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...