Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Điều trị thành công 2 ca bệnh nặng là người cao tuổi

Cập nhật: 18:44 ngày 06/10/2021
(BGĐT)-Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa điều trị thành công 2 ca bệnh nặng là người cao tuổi trên địa bàn huyện.

Đó là trường hợp của bà Hà Thị Quýnh, 98 tuổi ở xã Đồng Việt. Bà Quýnh bị tai biến chảy máu não trên diện rộng được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ ngày 24/8. Sau một thời gian cấp cứu, điều trị tại đây, bệnh tình của bà thuyên giảm, tình trạng chảy máu não được kiểm soát. Tuy nhiên, bà vẫn phải phụ thuộc hoàn toàn vào máy thở; các bác sĩ chẩn đoán việc cai máy là hết sức khó khăn do tuổi cao.

{keywords}

Bác sĩ Trung tâm Y tế huyện gặp gỡ, động viên bệnh nhân Hà Thị Quýnh trước khi ra viện.

Để tiện việc chăm sóc, ngày 15/9 gia đình xin chuyển bà về điều trị tại tuyến huyện và sau 20 ngày tại đây, bà Quýnh đã cai được máy thở, thậm chí đã nói được, ăn được không phải qua đường xông. Ngày 6/10, bệnh nhân chính thức được xuất viện. 

Ông Vũ Trí Quý, Giám đốc Trung tâm cho biết: Đối với trường hợp này, Trung tâm xác định tập trung các biện pháp nhằm nâng cao thể trạng cho bệnh nhân, thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý và tiến hành điều chỉnh giảm dần chế độ thở máy. Nhờ vậy, việc cai thở máy đã thành công. 

Trong khi đó, trường hợp của bà Nguyễn Thị Tập, 97 tuổi cũng ở xã Đồng Việt bị viêm ruột thừa cấp. Do tuổi cao, lại có bệnh nền cao huyết áp nên Trung tâm phải tiến hành hội chẩn và thống nhất biện pháp can thiệp bằng phẫu thuật nội soi. Chỉ sau hai ngày mổ, bệnh nhân đã ngồi dậy được và ngày 7/10 sẽ được xuất viện.

Được biết, đây là hai trong nhiều ca bệnh người cao tuổi đã được Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng điều trị khỏi trong thời gian vừa qua, giúp người bệnh giảm bớt những khó khăn về kinh phí, điều kiện chăm sóc; giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Đồng thời khẳng định sự tiến bộ về trình độ chuyên môn kỹ thuật, tay nghề của các bác sĩ và phương tiện khám, chữa bệnh của Trung tâm. Đây sẽ là tiền đề để thời gian tới Trung tâm tiếp tục triển khai các kỹ thuật cao, phức tạp hơn, tiếp cận thêm nhiều tiến bộ y học mới trong chẩn đoán, điều trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Tin, ảnh: Hạnh Liên

Cử tri TP Bắc Giang và huyện Yên Dũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường
(BGĐT) - Ngày 29/9, Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang gồm các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao; Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và Đỗ Thị Việt Hà, Giám đốc Sở Tư pháp tiếp xúc với cử tri TP Bắc Giang và huyện Yên Dũng.
Yên Dũng: Chấn chỉnh công tác quản lý và sử dụng đất
(BGĐT) - Nhằm đánh giá tình hình chấp hành pháp luật về quản lý đất đai trên địa bàn, Thường trực HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa triển khai chương trình giám sát việc thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm trong quản lý đất đai theo tinh thần Chỉ thị số 19 ngày 11/6/2020 của BTV Tỉnh ủy.
Đóng góp ý kiến vào biểu trưng huyện Yên Dũng
(BGĐT)-Sáng 22/9, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức hội nghị xin ý kiến đóng góp vào biểu trưng (logo) của huyện.
Yên Dũng: Xây dựng 3 khu đô thị, khu dân cư mới hơn 113 ha
(BGĐT)-Huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đang tập trung chỉ đạo triển khai dự án xây dựng 3 khu đô thị, khu dân cư mới với tổng diện tích 113,4 ha. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...