Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Dũng: Khách hàng bỏ cọc 77/477 lô đất trúng đấu giá

Cập nhật: 14:26 ngày 30/11/2021
(BGĐT)- Từ đầu năm đến nay, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức 10 cuộc đấu giá quyền sử dụng đất ở với tổng số 477 lô trúng đấu giá. Theo tổng hợp, hiện có 77 lô đất khách hàng trúng đấu giá đã bỏ tiền cọc, chiếm tỷ lệ hơn 16%.
{keywords}

Cuộc đấu giá 66 lô đất ở khu dân cư Xuân Đông, xã Xuân Phú.

Báo cáo của Trung tâm Phát triển Quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện nêu rõ, toàn huyện có 477 lô đất thuộc thị trấn Nham Biền, các xã: Nội Hoàng, Xuân Phú, Tiến Dũng, Đồng Phúc và Quỳnh Sơn được đấu giá thành công. Tổng giá trị theo giá trúng đấu giá là gần 954 tỷ đồng, tăng so với giá khởi điểm hơn 363 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến thời điểm này đã có 77 lô đất khách hàng bỏ cọc với tổng số tiền trả giá gần 147 tỷ đồng. Trong số này, khu dân cư thôn Xuân Đông, xã Xuân Phú có 38/66 lô; khu dân cư thôn Huyện, xã Tiến Dũng có 21/42 lô; khu đất ở và kinh danh dịch vụ xã Nội Hoàng có 18/88 lô bỏ cọc. 

Dự báo số lượng người trúng bỏ cọc sẽ tiếp tục tăng trong tháng 12/2021, bởi 4 trong số 10 cuộc đấu giá (diễn ra ở nửa cuối tháng 10) chưa hết hạn nộp tiền.

Theo lãnh đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc khách hàng trả giá quá cao. Đơn cử, 88 lô đất của khu đất ở và kinh doanh dịch vụ xã Nội Hoàng có giá trúng đấu giá hơn 318 tỷ đồng, tăng tới hơn 138 tỷ đồng (khoảng 77% so với khởi điểm). 

Có rất nhiều lô đất tăng gần gấp đôi mức giá huyện đưa ra. Việc trả giá quá cao khiến cho người trúng gặp khó khăn trong việc thu xếp tiền nộp ngân sách; không phản ánh đúng giá trị thực của các lô đất trên thị trường.

{keywords}

Hạ tầng khu dân cư thôn Tân Sơn, xã Quỳnh Sơn vừa được đấu giá cuối tháng 10.

Ngoài ra, theo một số nhà môi giới đầu tư, kinh doanh bất động sản ở TP Bắc Giang, sau thời gian thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian gần đây, mật độ các cuộc đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện Yên Dũng nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung tổ chức khá dày. Đây cũng là nguyên nhân làm cho hàng loạt nhà đầu tư không có đủ năng lực để trả tiền cho nhiều lô đất đã trúng đấu giá…

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, không loại trừ khả năng việc bỏ giá cao so với giá khởi điểm cũng chính là “chiêu” đẩy giá của một số nhà đầu tư nhằm tạo “sóng”, sau đó đẩy giá bán các lô đất ở những khu khác lên cao, chuyển nhượng sang tay kiếm lời.

Thực trạng bỏ cọc sau các cuộc đấu giá quyền sử dụng đất ngày càng phổ biến không chỉ ở Yên Dũng mà còn tại một số địa phương khác. Điều này cho thấy người dân và các nhà đầu tư bất động sản có những tính toán chặt chẽ hơn khi tham gia các cuộc đấu giá đất trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Tùng Chi

Yên Dũng hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi “Doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”
(BGĐT) - Bộ Tư lệnh Quân khu 1 vừa tổ chức chấm thi “Doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp” tại Ban CHQS huyện Yên Dũng. Đây là đơn vị đại diện cho lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang tham dự hội thi cấp huyện thuộc Bộ CHQS 6 tỉnh thuộc Quân khu 1, năm 2021. 
Yên Dũng: Không chấp hành test nhanh Covid-19 khi qua chốt kiểm dịch, bị xử phạt 25 triệu đồng
(BGĐT) - Ngày 27/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Đ, SN 1981 ở thôn Đồng Nhân, xã Đồng Phúc (Yên Dũng) về hành vi không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra, vào vùng có dịch thuộc nhóm A trên cơ sở tham mưu của Công an huyện Yên Dũng.
Yên Dũng: Giải quyết kịp thời nhiều kiến nghị của cử tri
(BGĐT) - Thời gian qua, HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng giải quyết kiến nghị của cử tri trước, trong và sau mỗi kỳ họp. Thông qua đó, nhiều vấn đề ở cơ sở được tiếp nhận, xử lý kịp thời, qua đó góp phần tăng cường niềm tin của cử tri đối với HĐND các cấp.
Huyện Yên Dũng được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới
(BGĐT) - Ngày 28/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh ký Quyết định số 1812/QĐ-TTg công nhận huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...