Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trao giải cho 6 tác giả tại cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Yên Dũng

Cập nhật: 18:20 ngày 28/07/2022
(BGĐT) - Ngày 28/7, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết, Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Yên Dũng vừa quyết định trao giải cho 6 tác giả xuất sắc nhất. 
{keywords}

Logo huyện Yên Dũng-Tác phẩm đoạt giải Nhất của tác giả Võ Duy Hiệp (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Các tác phẩm đoạt giải đều bảo đảm yếu tố truyền thống, văn hóa, xã hội, mỹ thuật, có sự sáng tạo; thể hiện được nguồn năng lượng thiên nhiên, văn hóa với sự năng động, khẩn trương của đất và người Yên Dũng (Bắc Giang).

Phát động từ ngày 17/5 đến ngày 30/7/2021, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 82 hồ sơ với tổng số 166 tác phẩm của các tác giả đến từ 8 tỉnh, TP trên cả nước. Qua chấm vòng 1, 2 và 3, Ban giám khảo đã lựa chọn 6 tác phẩm để trao giải.

Kết quả, 1 giải Nhất (tiền thưởng 30 triệu đồng) được trao cho ông Võ Duy Hiệp ở tỉnh Thừa Thiên Huế. 

2 giải Nhì (mỗi giải 10 triệu đồng) được trao cho 2 tác giả gồm: Nguyễn Thị Ngọc Lan ở TP Hồ Chí Minh và Võ Thị Lệ Hồng ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

3 giải Khuyến khích (Mỗi giải 5 triệu đồng) được trao cho các tác giả: Võ Duy Hiệp (Thừa Thiên Huế); Hoàng Thị Thu Thảo (Quảng Nam) và Cù Hồng Sơn (TP Hà Nội).

Về tác phẩm đoạt giải Nhất, tác giả lấy ý tưởng từ tên gọi thân thương, đầy thiêng liêng của huyện Yên Dũng, bố cục logo được xây dựng từ sự kết hợp hài hòa của 2 chữ cái “YD” (viết tắt của tên gọi Yên Dũng).

{keywords}

Logo thể hiện khát vọng vươn xa của huyện Yên Dũng.

Chữ D được khéo léo cách điệu lồng ghép trong hình tượng cánh chim Phượng Hoàng tung cánh bay tượng trưng cho khát vọng vươn xa, sự phát triển, những thành tựu và vinh quang rực rỡ đã đạt được trong tiến trình hình thành và phát triển của huyện Yên Dũng.

Chữ D đồng thời được tinh tế cách điệu thành hình tượng bông hoa Sen bung nở tượng trưng cho ý nghĩa: Vùng đất Yên Dũng từ ngàn xưa đã luôn là nơi hội tụ của những tinh hoa văn hóa dân tộc đang vươn lên phát triển nhanh như vũ bão, năng động đón lấy nguồn đầu tư từ nhiều dự án, khu công nghiệp trọng điểm, đưa nền kinh tế Yên Dũng tiến nhanh, tiến mạnh đến vinh quang.

{keywords}

Những ý tưởng của tác phẩm đoạt giải Nhất.

Xa xa là dãy Nham Biền huyền thoại mà trung tâm là cổng Tam quan chùa Vĩnh Nghiêm với kiến trúc khỏe khoắn, mang đậm màu sắc Kinh Bắc thể hiện đây là Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, nơi lưu giữ trên 3.000 mộc bản được UNESCO công nhận là Di sản tư liệu thuộc chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trở thành biểu tượng hội tụ tất cả tinh hoa, văn hóa, vẻ đẹp kiến trúc và con người Yên Dũng...

Thu Phong

Kỳ họp thứ 6, HĐND huyện Yên Dũng: Bàn giải pháp thực hiện các chỉ tiêu KT-XH 6 tháng cuối năm
(BGĐT) -Ngày 19 và 20/7, HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 6 với nhiều nội dung quan trọng.
Đồng chí Lê Thị Thu Hồng thăm, tặng quà người có công tiêu biểu huyện Yên Dũng
(BGĐT) - Chiều 20/7, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang đến thăm, tặng quà người có công tiêu biểu xã Lãng Sơn (Yên Dũng). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, huyện Yên Dũng.
7 môn thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao huyện Yên Dũng lần thứ IX
(BGĐT) - Ngày 8/7, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện lần thứ IX. Các đồng chí Thạch Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch dự.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...