Bắc Giang: 19/03/2024 12:06:16 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Cựu chiến binh Trần Ngọc Phú vượt lên thương tật làm giàu

10:50 | 11/07/2017

(BGĐT) - Là thương binh, ông Trần Ngọc Phú, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Chúc, xã Tân Sỏi, huyện Yên Thế (Bắc Giang) luôn nỗ lực phát triển kinh tế. Từ hộ nghèo khó nhất thôn, gia đình ông đã vươn lên khá giả, trở thành tấm gương cho nhiều người khác noi theo.

Cựu chiến binh, Trần Ngọc Phú, vượt lên, thương tật, làm giàu

Ông Trần Ngọc Phú.

 Năm 1974, tròn 18 tuổi, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng “tất cả vì Tổ quốc, vì cuộc kháng chiến chống Mỹ giải phóng dân tộc”, chàng thanh niên Trần Ngọc Phú tình nguyện lên đường nhập ngũ chiến đấu tại chiến trường miền Đông và Tây Nam Bộ. Tháng 2-1979, ông cùng đơn vị tham gia quân tình nguyện Việt Nam sang giúp nước bạn Cam-pu-chia. Với những thành tích đạt được trong chiến đấu, người chiến sĩ trẻ vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tháng 8-1983, sau khi bị thương, ông ra quân trở về địa phương với nhiều mảnh đạn còn găm trên cơ thể.

Là thương binh hạng ¾ và mang trong mình chất độc màu da cam, ông có người con thứ hai phát triển không bình thường. Cuộc sống gia đình vì thế càng khó khăn. Ông Phú tâm sự: “Nhiều lúc tôi cảm thấy không còn đủ sức để có thể vượt qua những trở ngại trong cuộc sống. Nhưng sau những đêm trăn trở, tôi quyết tâm vươn lên để lo cho gia đình”. Nghĩ là làm, với 1,3 ha đất đồi, ông đã cải tạo vườn tạp trồng cây ăn quả, chăn nuôi gia cầm. Sau vài năm, diện tích vải thiều cho thu hoạch, gà thả vườn đạt hiệu quả cao, kinh tế gia đình bước đầu ổn định. Chưa dừng lại ở đó, ông tiếp tục chuyển đổi trồng nhãn, bưởi Diễn, quất thương phẩm. Hiện nay ông có thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm. Từ hộ khó khăn, gia đình ông đã vươn lên khá giả, các con được học hành. Cùng đó, ông còn nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cây giống, cung ứng cho người dân trong vùng, nhiệt tình hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả cho bà con trong thôn.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, ông Trần Ngọc Phú còn tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương. Từ năm 2000 đến nay, ông đã trải qua các cương vị như Trưởng thôn, Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh. Ông cũng luôn làm tốt công tác dân vận, thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân đoàn kết xây dựng gia đình văn hóa.

Với những thành tích trong chiến đấu và công tác, ông đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý như: Huy chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Huân chương Chiến sĩ Giải phóng, Huân chương Chiến sĩ vẻ vang và nhiều bằng khen, giấy khen của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương.

Như Hoa

Cựu chiến binh, Trần Ngọc Phú, vượt lên, thương tật, làm giàu
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 

TIN MỚI NHẤT CÙNG CHUYÊN MỤC

 
Địa danh Yên Thế
  • Thị trấn: Phồn Xương; Bố Hạ
  • Các xã: An Thượng; Canh Nậu; Đông Sơn; Đồng Hưu; Đồng Kỳ; Đồng Lạc; Đồng Tâm; Đồng Tiến; Đồng Vương; Hồng Kỳ; Hương Vĩ; Tân Hiệp; Tân Sỏi; Tam Hiệp; Tam Tiến; Tiến Thắng; Xuân Lương
Thông tin liên hệ Tòa soạn
Chuyên trang có sự phối hợp của UBND huyện Yên Thế

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Mạng xã hội