Thứ sáu, 03/05/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chỉ huy trưởng nhiều sáng kiến

Cập nhật: 09:23 ngày 14/11/2017
(BGĐT) - Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn công tác, anh Mã Văn Hoàng, Chỉ huy trưởng (CHT) Ban CHQS xã Tiến Thắng đã có nhiều cải tiến mô hình, học cụ trong huấn luyện dân quân, tự vệ. Sáng kiến đó được UBND huyện ghi nhận, khen thưởng.
{keywords}

Anh Mã Văn Hoàng.

Gần 15 năm công tác với vai trò là CHT Ban CHQS sự xã Tiến Thắng, anh Hoàng luôn tìm tòi để có giải pháp bổ trợ cho nhiệm huấn luyện. 5 năm trở lại đây, cá nhân đồng chí Hoàng và Ban CHQS xã Tiến Thắng có nhiều mô hình, học cụ mới được áp dụng vào thực tiễn huấn luyện. Một số sáng kiến như: Bệ bắn di động ba tư thế nằm, quỳ, đứng (năm 2013); mô hình bố trí hố chông bàn (năm 2014); đầu ruồi di động (năm 2015); cải tiến bia ngắm trúng, ngắm chụm điều khiển bằng ren và mô hình bộ bia bắn ẩn, hiện gấp gọn (năm 2016, 2017)... Các sáng kiến thể hiện nhiều ưu điểm như: Thuận tiện, sử dụng đơn giản, tiết kiệm, cho hiệu quả huấn luyện cao hơn.

Anh Hoàng cho biết: “Nhận thấy việc di chuyển các bệ bắn bằng bao cát khá vất vả do địa hình đồi núi gập ghềnh, tôi đã nảy sinh ý tưởng làm bệ bắn giống như "cột khung các rạp đám cưới". Ban đầu tôi đến cửa hiệu cơ khí đặt làm, vừa trực tiếp quan sát, vừa chỉnh sửa cho phù hợp. Cuối cùng, sản phẩm hoàn thiện. Bệ được thiết kế có ren điều chỉnh cao, thấp, phù hợp với từng người và từng tư thế bắn khác nhau. Khi đưa vào thực tế huấn luyện, bệ bắn này tạo được điểm bắn vững chắc theo đúng quy định; thiết kế đơn giản, giá thành chỉ khoảng 180 nghìn đồng/chiếc, sử dụng lâu dài”.

Ngoài ra, các sáng kiến, cải tiến mô hình khác phục vụ huấn luyện tại Ban CHQS xã Tiến Thắng cũng được đánh giá cao như: Mô hình bố trí hố chông bàn được chế tạo bằng gỗ, dễ sử dụng, có thể phục vụ huấn luyện trong nhà. Hay sáng kiến bia ngắm trúng, ngắm chụm giúp thuận lợi trong sử dụng, vận chuyển, có thể cơ động ở nhiều địa hình. Các sáng kiến này góp phần giúp Tiến Thắng đứng trong tốp đầu khi tham gia nhiều hội thao, thi giáo án huấn luyện tổ chức hằng năm; đồng thời là đơn vị điển hình được nhiều địa phương đến học tập.

“Phát huy kết quả đạt được trong huấn luyện dân quân, thời gian tới, bên cạnh việc chuẩn bị chu đáo về thao trường, bãi tập, giáo án, nội dung huấn luyện, Ban CHQS xã tiếp tục động viên cán bộ, chiến sĩ dân quân tích cực nghiên cứu, tìm tòi để có được những sáng kiến, cải tiến mô hình, học cụ có giá trị thiết thực, tính khả thi cao, áp dụng hiệu quả vào thực tế”, CHT Ban CHQS xã Tiến Thắng Mã Văn Hoàng nói.

Văn Thư

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...