Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >> Tin nổi bật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Câu lạc bộ chia sẻ yêu thương trao 37 triệu đồng hỗ trợ cháu Nguyễn Hoàng Long

Cập nhật: 16:45 ngày 28/08/2019
(BGĐT)- Câu lạc bộ chia sẻ yêu thương thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Thế (Bắc Giang) vừa trao tiền hỗ trợ cho cháu Nguyễn Hoàng Long, thôn Rừng Chiềng, xã Tiến Thắng. 
{keywords}

Cháu Long (mặc áo cộc đen) được trao tiền hỗ trợ.

Cháu Long là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Năm 2011, khi Long vừa tròn 6 tuổi thì mẹ của em là chị Hoàng Thị Lan bị tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng dẫn tới chấn thương sọ não, ảnh hưởng 90% sức khoẻ, bị liệt nửa người bên trái và gặp khó khăn khi nói. 

Mọi sinh hoạt và tiền chữa trị cũng như phục hồi chức năng cho chị lúc đó đổ dồn lên vai chồng. Năm 2015, khó khăn chồng chất khi bố của Long bị cảm và mất.

Bệnh tật nặng nhưng mẹ Long vẫn phải bươn chải lo cuộc sống hàng ngày. Mọi chi phí sinh hoạt của hai mẹ con hầu như chỉ dựa vào vài trăm nghìn trợ cấp khuyết tật của chị Lan và trợ giúp của ông bà ngoại đã ngoài 70 tuổi. 

Thấu hiểu sự vất vả của gia đình, hàng ngày Long phải đi gom phế liệu và làm thuê, làm mướn kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống và giúp mẹ chữa bệnh, dẫn đến nguy cơ cao Long phải bỏ học giữa chừng.

Biết được hoàn cảnh của Long, Câu lạc bộ chia sẻ yêu thương huyện Yên Thế đã quyên góp, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ hơn 37 triệu đồng. 

Đây là nguồn động viên cả về vật chất và tinh thần vô cùng to lớn, giúp gia đình Long vơi bớt khó khăn, có thêm động lực vượt lên số phận. 

Đặc biệt, giúp Long có thêm cơ hội học tập để thực hiện ước mơ sau này có việc làm ổn định chăm sóc mẹ bệnh tật. 

Huy động nguồn lực hỗ trợ người nghèo theo địa chỉ
(BGĐT) - Hỗ trợ người nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn theo địa chỉ là cách làm hiệu quả  mà các cấp ngành, hội, đoàn thể trong tỉnh Bắc Giang đang tích cực triển khai. Qua đó huy động được nhiều nguồn lực, giúp đỡ họ vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. 
Hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ người nghèo
(BGĐT) - Quỹ Thiện tâm thuộc Tập đoàn VinGroup (Hà Nội) vừa lựa chọn 28 trường hợp trẻ em là con, cháu các gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lục Nam và Yên Thế (trong danh sách 243 hộ do Hội Chữ thập đỏ tỉnh rà soát thuộc chương trình kêu gọi giúp đỡ của đồng chí Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy) để trao học bổng.
Đa dạng hình thức hỗ trợ người nghèo
(BGĐT) - Với mục tiêu giúp hộ nghèo vơi bớt khó khăn, những năm qua, huyện Yên Thế đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ người nghèo vươn lên làm giàu, cuộc sống khấm khá hơn.
Văn Thư
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...