Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”

Cập nhật: 20:19 ngày 27/09/2017
(BGĐT) - Chiều 27-9, UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang) tổ chức Lễ phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Đồng Thị Nhâm (SN 1930) ở thôn Đền Cô, xã Tam Hiệp. Tham dự có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các phòng ban chuyên môn, Đảng ủy, UBND xã Tam Hiệp và người thân Mẹ Việt Nam Anh hùng.
{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nông Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Thế trao Bằng công nhận cho mẹ Đồng Thị Nhâm.

Mẹ Nhâm nguyên quán tại xã Quyết Thắng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Năm 1951, mẹ xây dựng gia đình với ông Phạm Văn Tiền, người cùng xã. Hai người chưa kịp có con thì ông Tiền đi bộ đội và hy sinh năm 1953 tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Sau khi ông Tiền hy sinh, mẹ Nhâm ở lại tiếp tục chăm sóc, phụng dưỡng bố mẹ chồng. Đến năm 1957, sau khi bố mẹ chồng qua đời, được anh chị em trong gia đình động viên, mẹ tái giá lấy ông Ngô Quang Chung và theo chồng lên xã Tam Hiệp sinh sống từ đó đến nay. Mẹ Nhâm sinh được 7 người con (3 nam, 4 nữ). Trong số 7 người con của mẹ có con trai cả là liệt sĩ Ngô Xuân Thu (SN 1958) hy sinh năm 1978 tại chiến trường biên giới Tây Nam. Với sự hy sinh lớn lao đó, mới đây, mẹ Đồng Thị Nhâm vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”. 
{keywords}

Đại diện lãnh đạo huyện Yên Thế, phòng ban chuyên môn chúc mừng Mẹ Việt Nam Anh hùng Đồng Thị Nhâm và người thân.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nông Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Thế trao Bằng công nhận danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Đồng Thị Nhâm. Nhân dịp này, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân từ huyện đến cơ sở tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân thấy được công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng thời dành sự quan tâm, chăm lo hơn nữa đối với gia đình chính sách, người có công, tạo mọi điều kiện thuận lợi, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xây dựng huyện Yên Thế ngày càng giàu mạnh.

Huy Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...