Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Thế: Phát triển ba sản phẩm thế mạnh

Cập nhật: 08:49 ngày 27/10/2017
(BGĐT) - Để đáp ứng nhu cầu sử dụng những mặt hàng nông sản sạch, bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, huyện Yên Thế (Bắc Giang) đang nỗ lực nâng chất lượng, xây dựng thương hiệu nông sản thế mạnh.
{keywords}

Các đại biểu thưởng thức sản phẩm được chế biến từ gà đồi Yên Thế tại hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế.

Ba sản phẩm được huyện tập trung cao chỉ đạo, xây dựng thương hiệu là: Gà đồi, chè và cây ăn quả có múi. Thương hiệu Gà đồi Yên Thế đã được khẳng định và tạo niềm tin đối với khách hàng, người tiêu dùng khắp mọi miền đất nước. Mới đây, lô gà đầu tiên gắn tem truy xuất nguồn gốc do Hợp tác xã Nông nghiệp xanh Yên Thế cung ứng ra thị trường được người tiêu dùng đón nhận. UBND tỉnh tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại cho sản phẩm này vươn xa, từng bước nâng tầm thương hiệu sản phẩm quốc gia.

Chè Yên Thế cũng được tập trung phát triển và từng bước chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài tỉnh. Hiện toàn huyện có khoảng 515 ha chè, sản lượng 3.900 tấn/năm. Ngoài chè xanh Bản Ven, sản phẩm của cơ sở sản xuất chè Thiên Lộc tại bản Xuân Môi, xã Xuân Lương cũng được đầu tư sản xuất bảo đảm chất lượng thơm ngon, hương vị riêng. Các sản phẩm: Chè búp khô, bột trà xanh nguyên chất (dạng túi, hũ), trà hoa vàng nhãn hiệu Thiên Lộc từng bước thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, đưa vào hệ thống các siêu thị và cửa hàng bán lẻ toàn quốc. Ông Phan Tuấn Anh, Chủ cơ sở sản xuất chè Thiên Lộc cho biết, sau khi sản phẩm được trưng bày tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế, nhiều đối tác, khách hàng cam kết tiêu thụ, sử dụng chè Thiên Lộc.

Trong những năm qua, việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên địa bàn huyện diễn ra mạnh mẽ, trong đó cây ăn quả có múi mở rộng diện tích. Toàn huyện có hơn 700 ha cây có múi tập trung tại các xã: Đông Sơn, Hồng Kỳ, Đồng Kỳ, An Thượng, Đồng Vương, Đồng Tâm... với sản lượng gần 3 nghìn tấn, doanh thu hơn 30 tỷ đồng. UBND huyện, chính quyền các xã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, giá trị các loại cây có múi. Trong đó có quy hoạch vùng sản xuất, xây dựng các mô hình trình diễn giống, biện pháp canh tác an toàn, hỗ trợ cây giống... mang lại hiệu quả cao.

Theo ông Lương Văn Hiến, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, các loại nông sản thế mạnh này đã và đang được phòng quan tâm chỉ đạo tạo vùng sản xuất tập trung quy mô lớn, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, tham mưu cơ chế hỗ trợ phát triển bảo đảm an toàn thực phẩm, hướng vào cung cấp cho các kênh phân phối hiện đại, bảo đảm phát triển hiệu quả, bền vững.

Thanh Luân - Văn Thư

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...