Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Thế sôi động thị trường hoa, cây cảnh ngày cận Tết

Cập nhật: 15:26 ngày 13/02/2018
(BGĐT) - Trong những ngày cận Tết, mặt hàng hoa, cây cảnh phục vụ cho nhu cầu trang trí, làm đẹp thêm không gian ngôi nhà. Giá cả các mặt hàng này trên địa bàn huyện Yên Thế (Bắc Giang) nhích lên so với những ngày trước.

{keywords}

Người dân chọn mua quất cảnh tại thị trấn Cầu Gồ (Yên Thế). 

Thị trường hoa, cây cảnh Tết năm nay ghi nhận sự phong phú về chủng loại, trong đó chủ yếu là đào, quất, các loại hoa ly, tuy líp, lan, cúc, hồng… Thời điểm này, thị trường hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán khá sôi động, tại tất cả các điểm bán hoa trên địa bàn Yên Thế trong những ngày này đều rất đông người đến thăm, ngắm và mua. Cụ thể, tại các khu vực trung tâm thị trấn Cầu Gồ, thị trấn Bố Hạ, Mỏ Trạng và dọc các tuyến đường chính dẫn vào các khu chợ, hoa, cây cảnh được bày bán rất nhiều với giá cả cũng khác nhau.

Theo nhận định, năm nay giá đào, quất tăng. Tùy từng cây to, nhỏ và dáng, thế… mỗi cây quất có thể dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Nét đặc sắc năm nay, do nhu cầu thị trường về đào rừng tăng nên trên địa bàn xuất hiện một số điểm bày bán những cành đào rừng phai được vận chuyển từ nhiều nơi về phục vụ dịp Tết. Đối với các loại hoa, những ngày áp tết giá cả đều có xu hướng tăng so với những ngày trước đó. Ví dụ như: Hoa ly có giá từ 40 đến 70 nghìn đồng/cây; hoa đồng tiền cỡ trung có giá từ 80 đến 100 nghìn/cây; địa lan từ 700 đến 1,2 triệu đồng/chậu tùy loại từ 5 đến 7 cây; hoa cát tường giá bán từ 150 đến 170 nghìn đồng/chậu, đây là loại hoa mới được đưa về từ Đà Lạt được người tiêu dùng ưa chuộng… Mặc dù giá cao hơn nhưng nhiều người vẫn mua hoa đẹp, ưng ý để trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc.

Quang Huy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...