Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa / Lễ hội Xuân 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Thế khai hội Xuân Lung - Thác Ngà

Cập nhật: 15:31 ngày 06/03/2018
(BGĐT) - Ngày 6-3, tại bản Xuân Lung, xã Xuân Lương, huyện Yên Thế (Bắc Giang), UBND xã Xuân Lương tổ chức khai mạc lễ hội Xuân Lung - Thác Ngà năm 2018. 
{keywords}

Biểu diễn dân ca đặc sắc tại lễ hội.

Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Tài nguyên và Môi trường, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Thế và hàng nghìn người dân, du khách. 

Lễ hội diễn ra trong hai ngày 5 và 6-3. Năm nay, ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trò chơi dân gian truyền thống như bịt mắt bắt lợn rừng, bắn nỏ, Ban tổ chức còn mở rộng quy mô trò chơi chọi dê đến các xã trong vùng. Theo đó, người dân ở các xã trên địa bàn huyện và huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) cũng đưa dê đến thi đấu, tạo không khí sôi nổi. 

{keywords}

Phần thi chọi dê thu hút đông du khách.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn mời các xã vùng cao trong huyện và đội văn nghệ xã Đèo Gia (Lục Ngạn), Lục Sơn (Lục Nam) về giao lưu, biểu diễn những làn điệu soong hao, hát then, sình ca. Các hoạt động như tiệc trà, triển lãm, giới thiệu các sản vật của địa phương; các tour du lịch Xuân Lung- Thác Ngà, thăm cây lim di sản, chè sạch bản Ven... cũng được tổ chức nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng trên địa bàn.

{keywords}

 Sôi nổi trò chơi bịt mắt, bắt lợn rừng.

Sau phần khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến tham dự các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian... Đây là dịp để địa phương quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, nét đặc sắc trong đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân các dân tộc trên địa bàn. 

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...