Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm an toàn thực phẩm cho bếp ăn bán trú tại trường học mầm non

Cập nhật: 15:58 ngày 28/05/2019
(BGĐT) - Huyện Yên Thế (Bắc Giang) có 22 trường mầm non với hơn 6 nghìn học sinh bán trú. Thời gian qua, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, vấn đề bảo đảm dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn bán trú được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đặc biệt quan tâm nhằm giúp học sinh có sức khỏe tốt, phát triển đồng đều cả trí lực và thể lực.
{keywords}

Bữa ăn của học sinh Trường Mầm non xã Canh Nậu.

Hằng ngày, bếp ăn của Trường Mầm non xã Canh Nậu cung cấp hơn 330 suất ăn cho học sinh. Mặc dù, thời gian qua dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp nhưng thịt lợn vẫn là món chính trong thực đơn của trường bởi đầu vào của thịt lợn đã được Ban Giám hiệu Nhà trường và phụ huynh học sinh kiểm soát kĩ từ khâu giao nhận thực phẩm, chế biến đến tổ chức bữa ăn. 

Bà Nguyễn Thị Sen, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Canh Nậu cho biết: “Trường đã ký cam kết với nhà cung cấp thực phẩm có địa chỉ tin cậy, được Nhà nước cấp giấy chứng nhận bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi nhà cung cấp mang thực phẩm đến, đại diện Nhà trường, kiểm tra theo quy trình. Vì vậy, thực phẩm hàng ngày phục vụ bữa ăn bán trú cho trẻ luôn tươi ngon, đủ số lượng và bảo đảm chất lượng”.

Tương tự, Trường Mầm non xã Tam Tiến có 5 điểm trường với 423 học sinh ăn bán trú. Dù các điểm trường nằm rải rác nhưng trường rất quan tâm đến chất lượng bữa ăn và vệ sinh an toàn thực phẩm. Khâu nhập thực phẩm tại tất cả các điểm trường đều được thực hiện đúng quy trình. Trường ký hợp đồng với cơ sở cung cấp thực phẩm và có xác nhận của chính quyền địa phương. 

Ngoài 2 trường trên, thời điểm này tất cả các trường mầm non có bếp ăn bán trú trên địa bàn huyện đã niêm yết các văn bản thông báo của huyện về thông tin sai lệch liên quan đến dịch tả châu Phi để phụ huynh yên tâm. 

Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường học phải kiểm soát nguồn gốc thực phẩm đầu vào. Bà Hoàng Thị Hải Yến, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên cho biết: “Các tổ kiểm tra của Phòng thường xuyên phối hợp với Trung tâm Y tế huyện kiểm tra 100% các đơn vị cung ứng thực phẩm cho các trường mầm non, đồng thời Phòng thành lập Ban giám sát có sự tham gia của Hội phụ huynh học sinh để giám sát việc tiếp nhận thực phẩm và chế biến thức ăn hàng ngày cho trẻ”. 

Bên cạnh việc kiểm soát nguồn thực phẩm đầu vào, các trường còn  thường xuyên tăng gia sản xuất, trồng rau, nuôi gia cầm tăng cường nguồn thực phẩm sạch tại chỗ nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn bán trú cho học sinh.

Quang Huy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...