Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Chi hội trưởng nông dân Phạm Văn Yên nhiều việc làm theo Bác

Cập nhật: 10:44 ngày 12/09/2019
(BGĐT) - Đến thôn Đồi Lánh, xã Đông Sơn, huyện Yên Thế (Bắc Giang) nhắc đến anh Phạm Văn Yên, ai nấy đều biết bởi anh không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn luôn giúp đỡ mọi người. Anh là một trong những gương điển hình tiêu biểu được Huyện ủy Yên Thế, Tỉnh ủy khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
{keywords}

Anh Phạm Văn Yên dạy học miễn phí tiếng Hàn Quốc cho người dân.

Chúng tôi đến thăm gia đình anh Yên đúng lúc anh đang dạy tiếng Hàn Quốc miễn phí cho các cháu có nhu cầu đi du học và hướng dẫn cho phụ huynh có con đã đi du học để thuận lợi trong giao tiếp hằng ngày. 

Với vốn kiến thức sau 8 năm lao động tại Hàn Quốc, anh không ngần ngại truyền đạt cho mọi người. Ban đầu, anh hướng dẫn cho một số người họ hàng, rồi người nọ bảo người kia, lúc nào lớp học cũng có 10-15 người theo học.

Mọi người đến học, anh Yên không thu bất cứ khoản tiền nào, từ phô tô tài liệu, bàn ghế, nước uống, điện sáng, quạt mát, anh đều ủng hộ. 

Để mọi người dễ hiểu, dễ nhớ từ mới, anh cho đọc đi đọc lại nhiều lần, làm bài tập điền chữ cái còn thiếu vào chỗ chấm và sử dụng cả hình ảnh trực quan, sinh động minh họa khi dạy. Hiện tại hai con của anh đều đang du học tại Hàn Quốc. 

Em Lê Văn Huy, 18 tuổi ở thôn Cầu Tiến, xã Hương Vĩ đang tham gia lớp học chia sẻ, với vốn tích lũy sau nhiều tháng theo học tiếng Hàn Quốc, tới đây em sẽ đi du học với mong muốn theo đuổi chuyên ngành kỹ sư ô tô. 

Tương tự, anh Lê Văn Hoàng, 45 tuổi cũng tích cực học hỏi tiếng Hàn Quốc tại lớp học miễn phí ở nhà anh Yên để sang Hàn Quốc vào dịp cuối năm nay.

Không chỉ dạy tiếng Hàn Quốc miễn phí cho người dân trong vùng, anh Yên còn năng động trong phát triển kinh tế gia đình. 

Anh chia sẻ, sau 8 năm lao động tại Hàn Quốc, về nước anh làm đủ nghề, sau đó lại tiếp tục đi lao động tại Nhật Bản 3 năm. Có chút vốn, năm 2014 anh về nước xây dựng trang trại nuôi lợn nái kết hợp trồng mía. 

Từ trồng 1 mẫu mía ban đầu, đến nay anh dồn đổi ruộng và mượn lại của các hộ mở rộng quy mô lên 3 ha. Anh thuê 6- 8 lao động chăm sóc, thu hoạch mía với thu nhập 5 -6 triệu đồng/người/tháng. Theo anh Yên, bình quân mỗi sào mía thu hoạch trong 10 tháng được 3,5- 4 tấn. 

Ngoài cung cấp cho thị trường trong tỉnh, nhiều khách hàng ở tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn về tận ruộng thu mua mía. Với giá bán 4-4,5 nghìn đồng/kg, trừ chi phí, trên diện tích 3 ha mía, mỗi năm anh thu nhập 350- 400 triệu đồng/năm. 

Anh Lưu Cẩm Tiên, Chủ tịch Hội nông dân xã Đông Sơn cho biết, không chỉ làm giàu cho gia đình, anh Yên còn tích cực hướng dẫn các hộ trong xã cùng làm, hỗ trợ toàn bộ giống mía cho các mô hình của Hội Nông dân xã để phát triển nhân rộng. Đồng thời anh còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện tại địa phương.

Với lối sống giản dị, trung thực, thẳng thắn, anh Yên đã tạo mối quan hệ mật thiết với tất cả mọi người. Từ năm 2017 đến nay, được sự tín nhiệm của nhân dân, anh Phạm Văn Yên được bầu là Chi hội trưởng Chi Hội nông dân thôn Đồi Lánh, xã Đông Sơn. 

Hằng năm, tập thể chi hội và bản thân anh Yên đều được UBND huyện, Hội Nông dân huyện, xã khen thưởng. Đặc biệt, năm 2018 anh vinh dự là một trong số những cá nhân tiêu biểu được Huyện ủy, Tỉnh ủy biểu dương khen thưởng có nhiều thành tích trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Các đồng chí lãnh đạo huyện dự lễ khai giảng năm học mới
(BGĐT)-Sáng 5-9, Trường Tiểu học Tư Mại (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019- 2020. Đến dự và tặng hoa chúc mừng có đồng chí Phan Thế Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới
(BGĐT) -  Ngày 5-9, đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học thị trấn Thắng (Hiệp Hòa). Cùng dự có đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Thị Thu Vân, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đại diện lãnh đạo một số cục, vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh.
Ngày khai giảng năm học mới 2019-2020: Miền Bắc trời nắng, miền Trung mưa to
Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, ngày 5-9 là ngày khai giảng năm học mới 2019-2020, các tỉnh, thành phố ở miền Bắc ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa to đến rất to.
Hơn 24 triệu học sinh, sinh viên khai giảng năm học mới 2019-2020
Sáng 5-9, hơn 24 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước khai giảng năm học mới 2019-2020. Trong ngày khai giảng, nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới dự lễ khai giảng, chung vui cùng học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Như Hoa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...