Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 1,8 nghìn lao động ở Yên Thế được tạo việc làm mới

Cập nhật: 15:16 ngày 12/10/2019
(BGĐT) - Xác định dạy nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, từ đầu năm đến nay, UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã triển khai nhiều biện pháp, đẩy mạnh dạy nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương.
{keywords}

Lao động nông thôn trên địa bàn huyện được tư vấn, giới thiệu việc làm.

Toàn huyện đã tạo việc làm mới cho gần 1,8 nghìn lao động, đạt 96% kế hoạch năm. Trong đó, có khoảng 220 lao động đi làm việc tại các thị trường nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan...

Bằng nguồn vốn vay Quỹ quốc gia về việc làm, toàn huyện đã cho 143 hộ vay 6,2 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ đạt gần 12 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, huyện quan tâm nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho người lao động; tổ chức 23 lớp học nghề cho 690 lao động nông thôn; hơn 1.350 lao động được đào tạo tại các doanh nghiệp.

Các cơ sở đào tạo nghề cũng phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, giải quyết đầu ra sau đào tạo, bảo đảm lao động được đào tạo theo nhu cầu của cơ quan tuyển dụng; duy trì các lớp trung cấp nghề đào tạo các ngành như: Điện tử công nghiệp, hàn, công nghiệp ô tô, may thời trang… Qua đó góp phần nâng tỷ lệ lao động đã qua đào tạo của huyện lên 56,2%.

Tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên
(BGĐT) - Huyện đoàn Sơn Động vừa phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Phòng LĐTBXH huyện và một số doanh nghiệp tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.
Liên kết để tăng hiệu quả đào tạo nghề
(BGĐT) - Bám sát điều kiện thực tế địa phương, dạy nghề theo nhu cầu người học và doanh nghiệp (DN), nhất là xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất được coi là những giải pháp chủ yếu để nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Từ đó, tạo việc làm ổn định cho người học, giải quyết đầu ra cho sản phẩm. 
Đào tạo nghề cho người dân tộc thiểu số: Cần sát nhu cầu, hỗ trợ tìm việc làm
(BGĐT)- Nhằm khắc phục tình trạng thiếu đất sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập, nhiều chương trình đào tạo nghề cho lao động người dân tộc thiểu số (DTTS) đã được triển khai. Tuy nhiên, hiệu quả hoạt động này chưa được như mong đợi bởi người học khó tìm được việc làm. 
Đào tạo nghề cho nông dân: Sát nhu cầu từng nhóm đối tượng
(BGĐT)- Chương trình đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn đã góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, tăng thu nhập cho người nông dân. Tuy nhiên, để đạt số lượng và chất lượng lao động theo chỉ tiêu Bộ Nông nghiệp và PTNT giao cho Bắc Giang trong giai đoạn 2016-2020 đòi hỏi sự chung tay từ nhiều phía.
Liên kết với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo nghề
(BGĐT) - Là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) đã và đang được ngành chức năng và các huyện, TP trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm thực hiện. Trong đó, liên kết với doanh nghiệp (DN) là một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo.
Quan tâm chất lượng đào tạo nghề, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 65%
(BGĐT)- UBND TP Bắc Giang vừa thống nhất đưa ra nhiệm vụ nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề cho người lao động trên địa bàn, phấn đấu tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề trong năm 2018 đạt 65%.
                                        Quang Huy
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...