Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao kiến thức về chuyển đổi số cho đoàn viên, thanh niên huyện Yên Thế

Cập nhật: 15:22 ngày 30/05/2022
(BGĐT) - Huyện đoàn Yên Thế (Bắc Giang), Sở Thông tin và Truyền thông vừa phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn về công tác chuyển đổi số cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn.
Tại đây, báo cáo viên của Sở Thông tin và Truyền thông đã truyền đạt các nội dung liên quan về chiến lược chuyển đổi số quốc gia; tính cấp thiết của việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; các trục nội dung chính của chuyển đổi số.

Cùng đó, phân tích những tác động của chuyển đổi số đối với người dân, doanh nghiệp và chính quyền cơ sở; những việc cần làm đối với ĐVTN để trở thành công dân số. 

{keywords}

Huyện đoàn Yên Thế ra mắt đội hình nòng cốt trong tuyên truyền, tập huấn kiến thức về chuyển đổi số.

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, nhiều ĐVTN đã đặt những câu hỏi, vấn đề liên quan đến chuyển đổi số, nhất là phục vụ công tác quản lý tổ chức đoàn, đoàn viên; định hướng khởi nghiệp sáng tạo trên môi trường công nghệ, internet; ứng dụng số cho một số lĩnh vực kinh tế...

Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng, sự hiểu biết của ĐVTN về công tác chuyển đổi số và trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong xây dựng công dân số, cộng đồng số. 

{keywords}

Đoàn viên thanh niên thực hành sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại buổi tập huấn.

Dịp này, Huyện đoàn Yên Thế tổ chức ra mắt đội hình nòng cốt trong tuyên truyền, tập huấn kiến thức về chuyển đổi số của huyện với 30 thành viên là cán bộ Huyện đoàn và Bí thư Đoàn các xã, thị trấn. 

 Tin, ảnh: Nguyên Vân

Thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 2281/KH-UBND ngày 22/5/2022 về Thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục (CSGD), cơ sở y tế (CSYT) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Công an Bắc Giang ứng dụng và phát triển dữ liệu dân cư phục vụ chuyển đổi số
(BGĐT) - Nhằm sử dụng hiệu quả dữ liệu dân cư, Công an tỉnh Bắc Giang đã kịp thời tham mưu và chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều nội dung của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. 
Tập trung chuyển đổi số để cải thiện môi trường đầu tư
(BGĐT) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang là một trong những đơn vị đứng đầu về số hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của tỉnh. Cùng đó triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) chuyển đổi số, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh.



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...